Trang: 59
Tập XXIII, số 5 (141) 2013
Thực trạng kiến thức, thực hành về phòng chống bệnh dại của học sinh và đánh giá hiệu quả sau khi triển khai truyền thông tại 2 trường trung học cơ sở tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, năm 2012
Situation of knowledge, practice about rabies control and prevention among secondary school students and assessing the effectiveness of communication in Xuyen Moc, Ba Ria -Vung Tau, 2012
Tác giả: Đặng Thị Như Hằng, Lương Chính Thiên, Nguyễn Thị Vân, Trần Thanh Hoài,
Nguyễn Thị Thanh Hương, Nguyễn Văn Bình, Phạm Văn Hậu, Phan Trọng Lân
Tóm tắt:
Để đưa ra những khuyến nghị nhằm giúp cho công tác phòng chống bệnh dại hiệu quả hơn. Nghiên cứu
can thiệp thực hiện trên toàn bộ học sinh của 02 trường THCS thuộc huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa -Vũng
Tàu với mục tiêu nhằm mô tả thực trạng kiến thức, thực hành về phòng chống bệnh dại của học sinh và
đánh giá hiệu quả sau khi triển khai truyền thông tại 2 trường THCS thuộc huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa
- Vũng Tàu năm 2012. Người tham gia nghiên cứu tự điền vào phiếu điều tra, khuyết danh, số liệu được
nhập với phần mềm Epi Data 3.1 và được xử lý bằng phần mềm SPSS phiên bản 16.0. Kết quả nghiên
cứu cho thấy: Sau khi truyền thông, kiến thức, thực hành của học sinh 2 trường đều tăng (p=0,0001). Tuy
nhiên kết quả cho thấy hiệu quả truyền thông trực tiếp có cao hơn so với truyền thông bằng tờ rơi nhưng
mức độ cao không nhiều, do đó hiệu quả gần như tương đương
Summary:
To make recommendations aim to help for
rabies prevention more effective. Intervention
study was implemented on the whole students
in two secondary schools in Xuyen Moc District,
Ba Ria-Vung Tau Province. The purpose
of this study was to describle the states of
knowledge, practice for rabies prevention of
students and to appraise the efficiency of after
deploying communications in Tan Lam secondary
school and Bau Lam secondary school. The
data was entered by EpiData software version
3.1 and processed by using SPSS (Statistical
Package for the Social Sciences) software version
16.0. The research results showed that:
after the communications, the knowledge and
practice of students in two schools were increasing
significantly (p = 0.0001). However,
the directly communicative form was more
slightly effective than leaflet form
File nội dung:
yhdp_origin59_5_2013.pdf
Tải file: