Thứ sáu, 29/03/2024
 NămSố
 Từ khóa
 Tác giả
Tìm thông tin khác
Một số đặc điểm dịch tễ học đại dịch COVID-19 và đáp ứng của hệ thống giám sát tại Quảng Ninh năm 2021
Năng lực sức khỏe của sinh viên Khoa Y, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian đại dịch COVID-19, 2021 - 2022
Thực trạng biếng ăn và yếu tố liên quan ở trẻ 24 - 71,9 tháng tuổi tại một số trường mầm non của huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, năm 2022
Trang: 72
Tập XXIV, số 7 (156) 2014

Kiến thức và nhu cầu đạo tạo về HIV/AIDS của học sinh các trường trung cấp Y của Việt Nam năm 2013

Assess the knowledge and training need of intermediate students in medical school on HIV/AIDS in Viet Nam, 2013
Tác giả: Ngô Trí Tuấn, Lê Thị Thanh Xuân, Trần Thị Phương Thảo, Cao Thị Huệ Chi, Nguyễn Văn Hùng
Tóm tắt:
Nhằm cung cấp bằng chứng cho việc xây dựng chương trình đào tạo cho đối tượng học sinh trung cấp về phòng chống HIV/AIDS tại Việt Nam. Mục tiêu: 1. Mô tả kiến thức của học sinh trung cấp y Việt Nam về phòng chống HIV/AIDS; 2. Xác định nhu cầu đào tạo về HIV/AIDS cho học sinh trung cấp Y Việt Nam. Thiết kế nghiên cứu: Mô tả cắt ngang. Đối tượng: 524 học sinh 9 trường trung cấp y tế tại Việt Nam. Kết quả: Về kiến thức của học sinh 52,7% học sinh trả lời lây nhiễm HIV qua đường QHTD hậu môn, 38% trả lời QHTD theo đường miệng cũng có thể lây truyền HIV. 5,5%; 2,9% và 7,3 học sinh vẫn tin rằng nước bọt, ôm hôn và muỗi đốt có thể lây truyền HIV. 30% học sinh không biết chính xác muốn chẩn đoán xác định HIVcần những xét nghiệm nào. 36,6% học sinh cho rằngnguyên nhân kháng ARV của vi rút là do không tuân thủ điều trị. 20,4 % không biết nguyên nhân của kháng ARV; Về nhu cầu đào tạo HIV/AIDS, 89,5% học sinh mong muốn được đào tạo thêm về HIV, 62,0% học sinh có nhu cầu được làm việc trong lĩnh vực phòng chống HIV/AIDS sau khi ra trường. Kết luận: Kiến thức về phòng chống, chẩn đoán và điều trị HIV/ AIDS của học sinh trung cấp Y Việt Nam chưa tốt và nhu cầu đào tạo về HIV/AIDS cao
Summary:
This study aims to provide evidence for the development of training programs for secondary pupils about HIV/AIDS in Vietnam. A cross-sectional investigation was performed with 566 school students in 9 medical schools in Vietnam in 2013 to describe the current status of knowledge on HIV/AIDS among students of medical intermediate school, and also identify their training need on HIV/AIDS. The results showed that 52.7% of participants are aware of HIV transmission through anal intercourse, 38% said that oral sex can be one of HIV Transmission lines. 5.5%, 2.9% and 73% of students still believe that saliva, kissing and mosquito bites could transmit HIV, respectively; 30% of respondents did not know exactly which test for a confirmed diagnosis of HIV/AIDS. 36,6% of respondents were aware of the cause of the virus ARV resistance is due to non-compliance with treatment, 20.4 % did not know the cause of ARV resistance. Regards to training need on HIV/AIDS, 89.5 % of students desired more training on HIV, 62,0% of students wishing to work in the field of HIV/AIDS after graduation. Medical intermediate student‘sknowledge on HIV diagnosis and prevention and treatment was poor while their training need on HIV/ AIDS was high
Từ khóa:
Kiến thức, nhu cầu, HIV/AIDS, học sinh trung cấp Y.
Keywords:
knowledge, need, HIV/AIDS, medical intermediate student
File nội dung:
yhdp_origin72_7_2014.pdf
Tải file:
Tải file với tiền ảo trong tài khoản thành viên.
Thông tin trong cùng số xuất bản:
THƯ CHÚC MỪNG 98 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM
Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/2023). Kính chúc các anh, các chị và các bạn đồng nghiệp thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui. Hy vọng các đồng chí luôn giữ vững ngòi bút, lập trường và sự khách quan, trung thực của mình để góp phần phát triển nền báo chí nước nhà. GS. TS Đặng Đức Anh (Tổng biên tập Tạp chí Y học dự phòng)
Website www.tapchiyhocduphong.vn được phát triển bởi đơn vị thiết kế web: MIP™ (www.mip.vn - mCMS).
log