Thứ ba, 02/06/2020
 NămSố
 Từ khóa
 Tác giả
Tìm thông tin khác
Đánh giá thực trạng công tác y tế trường học ở các trường trung học cơ sở tại thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang năm 2016
Đánh giá chi phí – hiệu quả của chương trình can thiệp dự phòng lây nhiễm HPV trên phụ nữ 15-49 tuổi đã có gia đình tại Thị xã Chí Linh – tỉnh Hải Dương
Tình trạng miễn dịch đối với sởi của một số nhóm trẻ em và phụ nữ ở một số tỉnh miền Bắc Việt Nam, năm 2013
ads
Trang: 104
Tập XXV, số 4 (164) 2015

Đánh giá sự hài lòng của người bệnh đến khám chữa bệnh tại phòng khám đa khoa Cầu Diễn thuộc Trung tâm y tế quận Từ Liêm thành phố Hà Nội

Evaluation of patient satisfaction examined and treated at Cau Dien policilinic of Tu Liem district health center in Hano
Tác giả: Nguyễn Văn Phi, Đinh Thị Thanh, Đặng Đức Nhu, Lê Thị Thanh Tuyết
Tóm tắt:
Nghiên cứu mô tả cắt ngang nhằm đánh giá sự hài lòng của người bệnh đến khám chữa bệnh tại phòng khám đa khoa Cầu Diễn thuộc Trung tâm Y tế quận Từ Liêm thành phố Hà Nội năm 2013. Kết quả nghiên cứu trên 277 người bệnh cho thấy rằng người bệnh chưa hài lòng với thời gian tiếp cận dịch vụ y tế (41,3 – 82,5%), hài lòng về sự giao tiếp, tương tác với nhân viên y tế (89,7 – 94,5%) và với bác sỹ (86,9 – 93,7%), hài lòng về cơ sở vật chất, trang thiết bị, thời gian khám bệnh, thủ tục thanh toán viện phí. Tỷ lệ hài lòng chung về chất lượng dịch vụ chung đạt 97,8%. Tuy nhiên, người bệnh chưa hài lòng với công trình vệ sinh của phòng khám. Phòng khám cần tăng cường nhân lực và cải thiện thủ tục hành chính rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh và nâng cấp công trình vệ sinh của phòng khám để nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh.
Summary:
The cross- sectional study revealed the level of patient satisfaction, who had examined and treated at CauDien polyclinic of Tu Liem district health center, Hanoi in 2013. This study was collected through a survey of 277 patients and this result showed that patient had not been satisfied with the waiting time for health service (41.3 - 82.5%), interaction with health workers (89.7 - 94.5% ) and with doctors (86.9 - 93.7%), physical facilities, time examination, payment for hospital fee. Meanwhile the overall quality of service satisfaction of sick people amounted to 97.8%. However, patients still had not contented with the sanitation of polyclinic. Polyclinic need raise the health workforce and improve administrative procedures, shorten the waiting time of patients, enhance the quality of examination and treatment.
Từ khóa:
Sự hài lòng, chất lượng khám chữa bệnh, phòng khám đa khoa
Keywords:
Satisfaction, quality of examination and treatment, polyclinic
File nội dung:
yhdp_original104_4_2015.pdf
Tải file:
Tải file với tiền ảo trong tài khoản thành viên.
Thông tin trong cùng số xuất bản:
CHÚC MỪNG NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM
Nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21-6, xin kính chúc các đồng nghiệp, chuyên gia bình duyệt và thành viên Ban Biên tập mạnh khỏe, thành công và có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Báo chí. GS.TS Đặng Đức Anh (Tổng Biên tập Tạp chí Y học dự phòng)
Website www.tapchiyhocduphong.vn được phát triển bởi đơn vị thiết kế web: OnIP™ (www.onip.vn - mCMS).
log