Thứ sáu, 29/03/2024
 NămSố
 Từ khóa
 Tác giả
Tìm thông tin khác
Một số đặc điểm dịch tễ học đại dịch COVID-19 và đáp ứng của hệ thống giám sát tại Quảng Ninh năm 2021
Năng lực sức khỏe của sinh viên Khoa Y, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian đại dịch COVID-19, 2021 - 2022
Thực trạng biếng ăn và yếu tố liên quan ở trẻ 24 - 71,9 tháng tuổi tại một số trường mầm non của huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, năm 2022
Trang: 104
Tập XXV, số 6 (166) 2015 Số đặc biệt

Sức khỏe tâm thần của học sinh trường trung học phổ thông Việt Đức - Hà Nội năm 2013

Mental health among pupils of Viet Duc high school - Ha Noi 2013
Tác giả: Trần Quỳnh Anh, Chu Văn Thăng, Lê Thị Hoàn, Nguyễn Đăng Vững
Tóm tắt:
Nghiên cứu mô tả cắt ngang được tiến hành năm 2013 tại trường trung học phổ thông Việt Đức-Hà Nội. Mục tiêu nghiên cứu: mô tả thực trạng sức khỏe tâm thần của học sinh trường trung học phổ thông Việt Đức-Hà Nội và một số yếu tố liên quan. Mẫu nghiên cứu gồm 361 học sinh nam và nữ ở cả 3 khối lớp 10, 11 và 12. Các học sinh đã tham gia điền phiếu câu hỏi về các vấn đề sức khỏe tâm thần, sử dụng thang đo SDQ 25 (Strength and Difficulties Questionnaires 25) và các câu hỏi về thông tin cá nhân, gia đình và nhà trường. Số liệu thu thập được xử lý và phân tích bằng các thuật toán thống kê: tỷ lệ %, test χ2, OR và 95% CI. Kết quả nghiên cứu cho thấy: Tỷ lệ học sinh có vấn đề trung học phổ thông là 26,9%. Hình thái biểu hiện của trung học phổ thông học sinh về nhóm quan hệ xã hội và bạn bè là cao nhất (29,6% và 28,9%), thấp nhất ở nhóm hiếu động và biểu hiện cảm xúc (8,9 & và 11,4%). Học sinh bị cha/mẹ phạt khi bị điểm kém có nguy cơ mắc vấn đề trung học phổ thông cao gấp 2,12 lần so với học sinh không bị cha/mẹ phạt, có ý nghĩa thống kê.
Summary:
A cross-sectional study was carried out at Viet Duc High School-Hanoi in 2013. Study objectives are to describe mental health status among high school students and related factors. A sample size of 361 male and female students of three grade block (grade 10, grade 11 and grade 12) was participated in this study. Participants completed a self-reported questionnaires including SDQ 25 (Strength and Difficulties Questionnaires 25) to measure student’s mental health and questions of demographic characteristics, family and school factors. Data was analyzed using health statistics techniques including proportion, χ2 test, OR and 95% CI. Study results showed: The prevalence of general mental health problems among Viet Duc high school students was 26.9%. Among five subgroups of SDQ mental health, the highest prevalence was accounted for friends’ relationship (28.9%) and social relationship (29.6%) while the lowest one belonged to emotional expression (11.4%) and the hyperactive (8.9%). Students who had penalty from parents due to poor grades were likely to experience mental health problems 2,12 times than students who did not. Female students, students experiencing parents‘ quarrels and/or teachers‘ punishments may be at risk of mental health problem but not statistical significance.
Từ khóa:
sức khỏe tâm thần, học sinh trung học phổ thông, Hà Nội
Keywords:
mental health, high school students, Hanoi.
File nội dung:
O156104.pdf
Tải file:
Tải file với tiền ảo trong tài khoản thành viên.
Thông tin trong cùng số xuất bản:
THƯ CHÚC MỪNG 98 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM
Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/2023). Kính chúc các anh, các chị và các bạn đồng nghiệp thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui. Hy vọng các đồng chí luôn giữ vững ngòi bút, lập trường và sự khách quan, trung thực của mình để góp phần phát triển nền báo chí nước nhà. GS. TS Đặng Đức Anh (Tổng biên tập Tạp chí Y học dự phòng)
Website www.tapchiyhocduphong.vn được phát triển bởi đơn vị thiết kế web: MIP™ (www.mip.vn - mCMS).
log