Thứ năm, 18/04/2024
 NămSố
 Từ khóa
 Tác giả
Tìm thông tin khác
Một số đặc điểm dịch tễ học đại dịch COVID-19 và đáp ứng của hệ thống giám sát tại Quảng Ninh năm 2021
Năng lực sức khỏe của sinh viên Khoa Y, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian đại dịch COVID-19, 2021 - 2022
Thực trạng biếng ăn và yếu tố liên quan ở trẻ 24 - 71,9 tháng tuổi tại một số trường mầm non của huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, năm 2022
Trang: 61
Tập XXV, số 6 (166) 2015 Số đặc biệt

Thực trạng công tác y tế trường học của các trường phổ thông tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội năm học 2013-2014

The status of a school health in Soc Son district, Ha Noi city in the school year of 2013-2014
Tác giả: Lê Thị Thanh Xuân, Nguyễn Thị Bích Ngọc, Nguyễn Thị Thoan, Hoàng Đức Hạnh
Tóm tắt:
Nghiên cứu cắt ngang mô tả trên 72 trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn huyện Sóc Sơn, Hà Nội nhằm mô tả thực trạng công tác y tế trường học: vệ sinh môi trường, vệ sinh phòng học và dịch vụ y tế tại các trường học năm học 2013-2014. Kết quả cho thấy một số trường chưa đạt yêu cầu về hệ thống vòi rửa tay (6,9%) và xà phòng rửa tay cho học sinh (33,3%), chế độ vệ sinh khu vệ sinh (40,3%), nguồn nước sinh hoạt. Công tác vệ sinh phòng học được thực hiện tốt: Kích thước phòng học, tiêu chuẩn bàn ghế, sử dụng và treo bảng đúng qui định. Tuy nhiên, hệ thống chiếu sáng tại một số trường (23,6%) chưa đảm bảo theo tiêu chuẩn quy định không dưới 100 lux. 100% trường công lập có cán bộ y tế, có phòng y tế, duy trì tốt công tác khám sức khỏe định kỳ cho học sinh cũng như thực hiện việc sơ cấp cứu ban đầu và công tác truyền thông giáo dục sức khỏe. Thuốc, trang thiết bị, phác đồ sơ cấp cứu được trang bị cơ bản phục vụ cho công tác chăm sóc sức khỏe học sinh. Có 4 trường trung học phổ thông dân lập đều chưa có cán bộ y tế trường học và vẫn còn khoảng 20% trường không xây dựng nội dung truyền thông mặc dù họ có tổ chức truyền thông cho học sinh.
Summary:
A descriptive cross-sectional study was conducted on 72 schools including primary schools, secondary schools and high schools in Soc Son district, Hanoi to describe the status of school health at perspectives of hygiene and health services in school. Results showed that there were some schools not meeting requirements in standard for the nozzle system of hand-washing (6.9%), soap for students (33.3%), the clean rest room (40.3%) and sanitary water source. The hygiene in classrooms were implemented well. Specifically, the size of classrooms and furniture standards were in regulations except for the lighting system are not guaranteed in some schools (23.6%) (prescribed standards are not less than 100 lux). All public schools had medical staffs, health room and maintain the health examination periodically for students as well as well implement the first aids and activities of health education. Drugs, equipment, first aid protocols were equipped basically aiming to serve health care for pupils. There were four private high schools that did not have any medical staffs and until the present 20% of schools did not build up the contents of each health communication class although they have performed the activity of health communication for students.
Từ khóa:
Y tế trường học , vệ sinh, trường phổ thông.
Keywords:
School health, hygiene, primary school, secondary school, high school.
File nội dung:
O15661.pdf
Tải file:
Tải file với tiền ảo trong tài khoản thành viên.
Thông tin trong cùng số xuất bản:
THƯ CHÚC MỪNG 98 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM
Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/2023). Kính chúc các anh, các chị và các bạn đồng nghiệp thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui. Hy vọng các đồng chí luôn giữ vững ngòi bút, lập trường và sự khách quan, trung thực của mình để góp phần phát triển nền báo chí nước nhà. GS. TS Đặng Đức Anh (Tổng biên tập Tạp chí Y học dự phòng)
Website www.tapchiyhocduphong.vn được phát triển bởi đơn vị thiết kế web: MIP™ (www.mip.vn - mCMS).
log