Thứ năm, 25/04/2024
 NămSố
 Từ khóa
 Tác giả
Tìm thông tin khác
Một số đặc điểm dịch tễ học đại dịch COVID-19 và đáp ứng của hệ thống giám sát tại Quảng Ninh năm 2021
Năng lực sức khỏe của sinh viên Khoa Y, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian đại dịch COVID-19, 2021 - 2022
Thực trạng biếng ăn và yếu tố liên quan ở trẻ 24 - 71,9 tháng tuổi tại một số trường mầm non của huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, năm 2022
Trang: 460
Tập XXV, số 10 (170) 2015 Số đặc biệt

Vấn đề tư cách pháp nhân của các tổ chức cộng đồng trong phòng, chống HIV/AIDS tại Việt Nam

The legal status issue of community-based organizations in preventing HIV/AIDS in Vietnam
Tác giả: Trần Thị Ngọc Mai, Phạm Phương Mai, Trần Minh Hoàng, Phạm Nguyên Hà, Lê Minh Giang
Tóm tắt:
Nghiên cứu mô tả được thực hiện nhằm mô tả các quan điểm về vai trò và các thách thức trong đăng ký và sử dụng tư cách pháp nhân thông qua phỏng vấn đại diện các tổ chức cộng đồng, các chuyên gia làm việc trong lĩnh vực phòng chống HIV/AIDS tại Việt Nam. Trong bối cảnh cắt giảm nguồn ngân sách, tư cách pháp nhân được bàn luận như một giải pháp để duy trì sự phát triển của các tổ chức cộng đồng tại Việt Nam.Tuy nhiên, có nhiều thách thức mà các tổ chức cộng đồng này gặp phải. Thứ nhất là yêu cầu đăng ký tư cách pháp nhân và năng lực đáp ứng của tổ chức. Thứ hai là cơ hội để hội nhập phát triển. Thứ ba là khoảng cách của mối quan hệ nhà nước với các tổ chức bên ngoài. Chính những thách thức này tạo nên những băn khoăn và quan điểm khác nhau về sự cần thiết phải có tư cách pháp nhân.
Summary:
A descriptive study was conducted to describe the views of the role and the challenges in registering and using the legal status through interviews with representatives from community based organizations (CBOs), professionals working in the field of HIV / AIDS in Vietnam. In the context of reduced budget, the legal status of the organization was discussed as a solution to maintain the development of CBOs in Vietnam Nam. However, there were many challenges that CBOs had to face. The first was the requirement to register the legal status and response capacity of CBOs. The second was the opportunity for integration and development. The third was the gap in the relations between state agencies and external organizations. These challenges lead to the concerns and different views on the need for legal status.
Từ khóa:
HIV/AIDS, tổ chức cộng đồng, tư cách pháp nhân
Keywords:
HIV/AIDS, community-based organizations, legal status
File nội dung:
O1510460.pdf
Tải file:
Tải file với tiền ảo trong tài khoản thành viên.
Thông tin trong cùng số xuất bản:
THƯ CHÚC MỪNG 98 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM
Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/2023). Kính chúc các anh, các chị và các bạn đồng nghiệp thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui. Hy vọng các đồng chí luôn giữ vững ngòi bút, lập trường và sự khách quan, trung thực của mình để góp phần phát triển nền báo chí nước nhà. GS. TS Đặng Đức Anh (Tổng biên tập Tạp chí Y học dự phòng)
Website www.tapchiyhocduphong.vn được phát triển bởi đơn vị thiết kế web: MIP™ (www.mip.vn - mCMS).
log