Thứ ba, 16/04/2024
 NămSố
 Từ khóa
 Tác giả
Tìm thông tin khác
Một số đặc điểm dịch tễ học đại dịch COVID-19 và đáp ứng của hệ thống giám sát tại Quảng Ninh năm 2021
Năng lực sức khỏe của sinh viên Khoa Y, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian đại dịch COVID-19, 2021 - 2022
Thực trạng biếng ăn và yếu tố liên quan ở trẻ 24 - 71,9 tháng tuổi tại một số trường mầm non của huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, năm 2022
Trang: 121
Tập XXV, số 11 (171) 2015

Thực trạng hành vi bạo lực học đường và một số yếu tố liên quan tại một trường Phổ thông trung học tỉnh Nam Định năm 2015

School violence and some related factors in a secondary school in Nam Dinh in 2015
Tác giả: Nguyễn Thị Thùy Linh, Hoàng Thị Hoa Lê, Phan Lê Thu Hằng, Nguyễn Khắc Minh, Phạm Văn Hán
Tóm tắt:
Bạo lực học đường đang trở thành vấn nạn của toàn xã hội. Nghiên cứu mô tả cắt ngang được thực hiện trên 391 học sinh của một trường Phổ thông trung học huyện Vụ Bản tỉnh Nam Định từ 01/03/2015 đến 01/04/2015 nhằm xác định tỉ lệ hành vi bạo lực học đường, đồng thời phân tích một số yếu tố liên quan. Kết quả nghiên cứu cho thấy tỉ lệ học sinh có hành vi bạo lực học đường chiếm 20,6%; tỉ lệ học sinh tham gia đánh nhau là 11,4%; đe dọa chửi nhau với học sinh khác là 16,4%; tỉ lệ học sinh mang vũ khí tới lớp chiếm 4,5%. Yếu tố liên quan đến hành vi bạo lực học đường gồm 3 nhóm yếu tố chính: (i) yếu tố cá nhân: gồm có kiến thức, thái độ của học sinh về bạo lực học đường; thói quen xem phim, chơi game bạo lực; (ii) yếu tố gia đình: là hoàn cảnh gia đình hay những mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình; (iii) yếu tố nhà trường: là sự quan tâm của giáo viên, hình thức phạt hay các mối quan hệ giữa bạn bè đều có khả năng dẫn tới những hành vi bạo lực học đường.
Summary:
School violence has become the problem of the society in Vietnam. A cross-sectional investigation was conducted on 391 students of a high school at Vu Ban district, Nam Dinh province in Janurary 2015 in order to determine the propotion of school violence of high school student and describe some factors related to violent behavior. The results showed that students who commit acts of school violence accounted for 20.6%. Student participation rate was 11.4%; threatening bicker with other students was 16.4%; students who bring a weapon to class is 4.5%. Factors related to school violence behavior includes 3 main groups: Personal factors include knowledge, attitudes of students about school violence; habit of watching movies, playing violent video games; Family factors: The family situation or the relationship between the members of family; School factors: the concern of teachers, peanalties, or the relationship between friends are likely to lead to acts of violence at school.
Từ khóa:
Bạo lực học đường, học sinh phổ thông trung học, Vụ Bản, Nam Định
Keywords:
School violence; high school student, Vu Ban, Nam Dinh.
File nội dung:
O1511121.pdf
Tải file:
Tải file với tiền ảo trong tài khoản thành viên.
Thông tin trong cùng số xuất bản:
THƯ CHÚC MỪNG 98 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM
Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/2023). Kính chúc các anh, các chị và các bạn đồng nghiệp thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui. Hy vọng các đồng chí luôn giữ vững ngòi bút, lập trường và sự khách quan, trung thực của mình để góp phần phát triển nền báo chí nước nhà. GS. TS Đặng Đức Anh (Tổng biên tập Tạp chí Y học dự phòng)
Website www.tapchiyhocduphong.vn được phát triển bởi đơn vị thiết kế web: MIP™ (www.mip.vn - mCMS).
log