Thứ năm, 25/04/2024
 NămSố
 Từ khóa
 Tác giả
Tìm thông tin khác
Một số đặc điểm dịch tễ học đại dịch COVID-19 và đáp ứng của hệ thống giám sát tại Quảng Ninh năm 2021
Năng lực sức khỏe của sinh viên Khoa Y, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian đại dịch COVID-19, 2021 - 2022
Thực trạng biếng ăn và yếu tố liên quan ở trẻ 24 - 71,9 tháng tuổi tại một số trường mầm non của huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, năm 2022
Trang: 352
Tập 27, số 6 2017 Phụ bản

Mô tả sự hải lòng của bệnh nhân về chất lượng dịch vụ tại một phòng khám ngoại trú HIV/AIDS tại Hà Nội giai đoạn 2013 – 2015

Description of the patient's satisfaction for quality of services in HIV/AIDS outpatient clinics in Hanoi, period 2013-2015
Tác giả: Lê Thị Hường, Nguyễn Thanh Bình, Lưu Minh Châu
Tóm tắt:
Với mục đích không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ điều trị HIV/AIDS tại Hà Nội, nghiên cứu nhằm mô tả sự hài lòng của bệnh nhân HIV/AIDS về chất lượng dịch vụ điều trị HIV/AIDS 4 phòng khám ngoại trú (PKNT) trên địa bàn Hà Nội gồm: Bệnh viện (BV) Bạch Mai, Bệnh viện Đa khoa quận Hà Đông, Trung tâm Y tế (TTYT) quận Hoàng Mai và Trung tâm Y tế huyện Đông Anh. Phương pháp nghiên cứu áp dụng nghiên cứu mô tả cắt ngang thông qua bộ câu hỏi phỏng vấn 925 bệnh nhân HIV/AIDS tại 4 cơ sở y tế. Kết quả nghiên cứu cho thấy điểm trung bình 10 cấu phần sự hài lòng của bệnh nhân là 9,57 điểm. Trong đó bệnh nhân hài lòng nhất là sự tôn trọng và giữ bí mật cá nhân với trung bình điểm là 9,73. Bệnh nhân hài lòng với Bác sỹ và nhân viên y tế sẵn sàng giải đáp thắc mắc của bệnh nhân (9,66 điểm). Cấu phần ít được sự hài lòng nhất là Chất lượng chung của dịch vụ y tế (9,45 điểm); Sự phối hợp giữa các khoa phòng và nhân viên y tế (9,47 điểm). Sự hài lòng của bệnh nhân HIV/AIDS với dịch vụ ARV ở mức cao. Sự hài lòng của người bệnh phụ thuộc vào điều kiện kinh tế, những người có điều kiện kinh tế khá hơn ít hài lòng về chất lượng, mong muốn chất lượng phải tốt hơn nữa.Sự hài lòng phụ thuộc vào thời gian điều trị ARV. Bệnh nhân hài lòng nhất là được nhận thuốc ARV miễn phí
Summary:
To improve quality of HIV/AIDS treatment services in Hanoi, the study aimed to describe the satisfaction of HIV/AIDS patients for quality of treatment services in 4 outpatient clinics (OPCs) in Hanoi, consists of: Bach Mai hospital, Ha Dong Hospital, Hoang Mai Prevention medicine central and Dong Anh Prevention medicine central. Method: Study design is cross sectional and using the interview questions to the satisfaction of 925 HIV/AIDS patients in 4 health care facilities. The results showed the medium score of 10 componentsof patient satisfaction is 9.57. In that patient satisfaction is respect and keep personal secrets with medium score of 9.73. Patient satisfaction with physician and medical staff willing to answer questions of the patient (9.66 score). Fewer components are the most satisfaction is the overall quality of medical services (9.45 score); The coordination between the department and healthcare staff (9.47 score). Conclusion: The satisfaction of HIV/AIDS patients ARV treatment services at a high level. Patient satisfaction is dependent on economic conditions, the patients with economic rather than less satisfied about the quality of services, they want the quality is better. The satisfaction depends on the duration of ARV treatment. Patient satisfaction is received free ARV drugs
Từ khóa:
Điều trị ARV,bệnh nhân HIV/AIDS, sự hài lòng, chất lượng dịch vụ
Keywords:
ARV treatment, HIV/AIDS patients, satisfaction, qualityof service
File nội dung:
o176p352.pdf
Tải file:
Tải file với tiền ảo trong tài khoản thành viên.
Thông tin trong cùng số xuất bản:
THƯ CHÚC MỪNG 98 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM
Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/2023). Kính chúc các anh, các chị và các bạn đồng nghiệp thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui. Hy vọng các đồng chí luôn giữ vững ngòi bút, lập trường và sự khách quan, trung thực của mình để góp phần phát triển nền báo chí nước nhà. GS. TS Đặng Đức Anh (Tổng biên tập Tạp chí Y học dự phòng)
Website www.tapchiyhocduphong.vn được phát triển bởi đơn vị thiết kế web: MIP™ (www.mip.vn - mCMS).
log