Thứ năm, 18/04/2024
 NămSố
 Từ khóa
 Tác giả
Tìm thông tin khác
Một số đặc điểm dịch tễ học đại dịch COVID-19 và đáp ứng của hệ thống giám sát tại Quảng Ninh năm 2021
Năng lực sức khỏe của sinh viên Khoa Y, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian đại dịch COVID-19, 2021 - 2022
Thực trạng biếng ăn và yếu tố liên quan ở trẻ 24 - 71,9 tháng tuổi tại một số trường mầm non của huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, năm 2022
Trang: 384
Tập 27, số 6 2017 Phụ bản

Thực trạng bạo lực học đường của học sinh trườngtrung học phổ thông Tô Hiệu, huyện Thường Tín, Hà Nội năm 2017

School violence at To Hieu high school inThuong Tin district, Hanoi in 2017
Tác giả: Trần Thị Huyền Trang, Nguyễn Nhật Cảm, Nguyễn Thị Thi Thơ
Tóm tắt:
Nghiên cứu mô tả cắt ngang được thực hiện nhằm mô tả thực trạng bạo lực học đường và một số yếu tố liên quan của học sinh trường trung học phổ thông (THPT) Tô Hiệu, huyện Thường Tín, Hà Nội năm 2017. Với phương pháp chọn mẫu cụm nhiều giai đoạn, nghiên cứu đã được thực hiện trên 836 học sinh thông qua bộ câu hỏi tự điền dưới sự giám sát chặt chẽ của nhóm nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho thấy: Tỷ lệ học sinh đã từng tham gia hành vi bạo lực học đường trong vòng 6 tháng qua là 13,8%(95% CI: 11,4 – 16,3). Trong đó tỷ lệ học sinh có hành vi bạo lực thể chất là 1,9% (95% CI: 1,1 – 2,9), bạo lực lời nói 12,3%(95% CI: 10,1 – 14,9); bạo lực mối quan hệ xã hội 1,6% (95% CI: 0,8 – 2,5); bạo lực điện tử 0,6%(95% CI: 0,1 – 1,2). Các yếu tố liên quan được xác định là: giới tính (nam) (OR = 2,0; 95%CI: 1,1 – 3,5), hạnh kiểm khá trở xuống (OR = 1,8; 95%CI 1,1 – 3,2), và nghĩ đến việc tự tử (OR = 1,8; 95%CI 1,1 – 3,3). Kết quả nghiên cứu cung cấp những bằng chứng cho việc xây dựng các biện pháp can thiệp phù hợp nhằm hạn chế tình trạng bạo lực học đường một cách hiệu quả.
Summary:
A cross-sectional study was conducted to describe school violence at To Hieu high school, Thuong Tin District, Hanoi in 2017. Employment of multi-stage and cluster sampling approach, 836 students were selected for the study. Information was collected through self-administered questionnaires under close supervision of the research team. The results showed that: the percentage of students who participated in school violence during the past six months was 13.8% (95%CI: 11.4 - 16.3). Among them, physical violence was acounted for 1.9% (95% CI: 1.1 - 2.9), speech violence was 12.3% (95%CI: 10.1 - 14 9), social relationship violence was 1.6% (95%CI: 0.8 - 2.5) and electronic violence was 0.6% (95%CI: 0.1 - 1.2). The study also identified some factors that were associated with school violence such as: gender (male) with OR = 2.0, behavior level (from good level to lower level) with OR = 1.8, and suicidal thinking with OR = 1.8. The results could provide evidence for the development of appropriate interventions to effectively address school violence.
Từ khóa:
bạo lực học đường, học sinh trung học phổ thông, Hà Nội.
Keywords:
school violence, high school students, Hanoi
File nội dung:
o176p384.pdf
Tải file:
Tải file với tiền ảo trong tài khoản thành viên.
Thông tin trong cùng số xuất bản:
THƯ CHÚC MỪNG 98 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM
Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/2023). Kính chúc các anh, các chị và các bạn đồng nghiệp thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui. Hy vọng các đồng chí luôn giữ vững ngòi bút, lập trường và sự khách quan, trung thực của mình để góp phần phát triển nền báo chí nước nhà. GS. TS Đặng Đức Anh (Tổng biên tập Tạp chí Y học dự phòng)
Website www.tapchiyhocduphong.vn được phát triển bởi đơn vị thiết kế web: MIP™ (www.mip.vn - mCMS).
log