Thứ sáu, 29/03/2024
 NămSố
 Từ khóa
 Tác giả
Tìm thông tin khác
Một số đặc điểm dịch tễ học đại dịch COVID-19 và đáp ứng của hệ thống giám sát tại Quảng Ninh năm 2021
Năng lực sức khỏe của sinh viên Khoa Y, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian đại dịch COVID-19, 2021 - 2022
Thực trạng biếng ăn và yếu tố liên quan ở trẻ 24 - 71,9 tháng tuổi tại một số trường mầm non của huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, năm 2022
Trang: 136
Tập 27, số 13 2017

Tỷ lệ người bệnh hài lòng với dịch vụ phẫu thuật đục thủy tinh thể tại bệnh viện mắt Bình Định năm 2017

The proportion of patients satisfied with cataract surgery service at Binh Dinh eye hospital in 2017
Tác giả: Nguyễn Hồ Kim, Trương Quang Đạt, Nguyễn Trang Nhung
Tóm tắt:
Nghiên cứu cắt ngang nhằm xác định tỷ lệ người bệnh hài lòng với dịch vụ phẫu thuật đục thủy tinh thể tại Bệnh viện Mắt Bình Định năm 2017. Kỹ thuật chọn mẫu xác suất. Các nhóm biến số chính là sự hài lòng về tiếp cận dịch vụ; sự hài lòng về giao tiếp và tương tác với bác sĩ và nhân viên y tế khác; sự hài lòng với yếu tố hữu hình; sự hài lòng với kết quả chăm sóc và hài lòng chung. Điều tra 384 người bệnh mổ đục thủy tinh thể tại Bệnh viện Mắt Bình Định. Kết quả: Người bệnh hài lòng với tiếp cận dịch vụ; giao tiếp và tương tác với bác sĩ; giao tiếp và tương tác với nhân viên y tế khác; yếu tố hữu hình; kết quả chăm sóc và hài lòng chung lần lượt là 54,43%; 72,92%; 62,5%; 69,7%; 97,14% và 93,49%. Người bệnh < 60 tuổi và ≥ 60 tuổi hài lòng với dịch vụ lần lượt là 100% và 92,94% (p < 0,05). Các đặc điểm cá nhân khác chưa thấy liên quan đến sự hài lòng về sử dụng dịch vụ. Kết luận: Bệnh viện nên chú ý những nội dung có tỷ lệ người bệnh hài lòng thấp.
Summary:
A Cross-sectional study to determine the proportion of patients satisfied with cataract surgery service at Binh Dinh Eye Hospital in 2017. Probability sampling technique. Variable groups are satisfaction with access to services, communication and interaction with doctors and other health care workers, tangible elements, outcomes of medical care, and general satisfaction. 384 people with cataract surgery were investigated. Results: Patients’ satisfaction with access to services, communication and interact with the doctors, communication and interact with other health-care workers, tangible elements, outcomes of medical care, and general satisfaction were 54.43%, 72.92%, 62.5%, 69,7%, 97.14% and 93.49%, respectively. Patients under 60 and from 60 years old and over that satisfied with the service were 100% and 92.94%, respectively (p <0.05). Other personal characteristics did not relate to patients’ satisfaction with the service. Conclusion: The hospital should pay close attention to sub-sections with low proportions of the satisfaction.
Từ khóa:
Hài lòng, phẫu thuật đục thuỷ tinh thể, Bình Định
Keywords:
Satisfaction, cataract surgery, Binh Dinh.
File nội dung:
o1713136.pdf
Tải file:
Tải file với tiền ảo trong tài khoản thành viên.
Thông tin trong cùng số xuất bản:
THƯ CHÚC MỪNG 98 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM
Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/2023). Kính chúc các anh, các chị và các bạn đồng nghiệp thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui. Hy vọng các đồng chí luôn giữ vững ngòi bút, lập trường và sự khách quan, trung thực của mình để góp phần phát triển nền báo chí nước nhà. GS. TS Đặng Đức Anh (Tổng biên tập Tạp chí Y học dự phòng)
Website www.tapchiyhocduphong.vn được phát triển bởi đơn vị thiết kế web: MIP™ (www.mip.vn - mCMS).
log