Thứ bảy, 15/12/2018
 NămSố
 Từ khóa
 Tác giả
Tìm thông tin khác
Đánh giá thực trạng công tác y tế trường học ở các trường trung học cơ sở tại thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang năm 2016
Đánh giá chi phí – hiệu quả của chương trình can thiệp dự phòng lây nhiễm HPV trên phụ nữ 15-49 tuổi đã có gia đình tại Thị xã Chí Linh – tỉnh Hải Dương
Tình trạng miễn dịch đối với sởi của một số nhóm trẻ em và phụ nữ ở một số tỉnh miền Bắc Việt Nam, năm 2013
ads
Trang: 113
Tập 28, số 5 2018

Thực trạng vệ sinh học đường và chất lượng nước ăn uống sinh hoạt tại các trường phổ thông trên địa bàn huyện Thạch Thất, Hà Nội năm 2017

School hygiene and quality of drinking water in schools in Thach That district, Hanoi in 2017
Tác giả: Chử Thị Chung, Chu Anh Tú, Nguyễn Thị Phương Lan, Hoàng Đức Phúc, Nguyễn Thị Kiều Anh
Tóm tắt:
Nghiên cứu mô tả cắt ngang về vệ sinh học đường, chất lượng nước của toàn bộ trường từ khối tiểu học đến trung học phổ thông tại huyện Thạch Thất năm 2017. Tỷ lệ trường có công trình vệ sinh cho giáo viên và học sinh riêng biệt là 92,9%; 100% nhà tiêu của học sinh là loại tự hoại; 59,7% trường có chế độ vệ sinh khu vực vệ sinh đạt. Tỷ lệ trường có xà phòng rửa tay cho học sinh (73,7%); Nguồn nước sử dụng trong các trường là nước máy (17,5%), nước giếng khoan có lọc (35,1%), nước giếng khoan không lọc (35,1%), nước giếng khơi có lọc (3,6%), nước giếng khơi không lọc (8,7%). Chỉ có 3,5% trường tự kiểm chất lượng nước; 64,9% trường có mẫu nước không đạt quy chuẩn kỹ thuật về chất lượng nước ăn uống, nước sinh hoạt. Các chỉ tiêu không đạt chủ yếu là chỉ tiêu vi sinh. Tỷ lệ trường sử dụng bàn ghế không quá 2 chỗ ngồi và rời nhau tương ứng là 89,5% và 54,4%. 100% các trường sử dụng bảng màu xanh, chống lóa theo quy định. Chỉ có 12,3% trường học đạt độ rọi ánh sáng từ 300 Lux trở lên. Công tác vệ sinh học đường tại huyện Thạch Thất cần được tăng cường trong thời gian tới để đảm bảo quy chuẩn bàn học, độ rọi ánh sáng, chế độ vệ sinh và chất lượng nước ăn uống, sinh hoạt.
Summary:
A cross-sectional study on school hygiene and water quality was carried out in all schools from elementary to high schools in Thach That district in 2017. Proportion of schools having separated sanitation facilities for teachers and pupils was 92.9%; 100% of latrines were septic; 59.7% of schools met requirement of hygienic sanitation. The percentage of schools having hand-washing soap for pupils was 73.7%; The water used in schools was tap water (17.5%), drilled-well water with filtration (35.1%), drilled - well water without filtration (35.1%), filter well water (3.6 %), un-filter well water (8.7%). Schools having self-assessment of their water quality was 3.5%; 64.9% of schools had water samples that did not meet the technical standards of drinking water and living water. The main indicators did not meet the standard requirements were microbiological criteria. The percentage of schools using tables and chairs of no more than two seats, and separated tables and chairs were 89.5% and 54.4%, respectively. 100% of the schools use blue, anti-glare in accordance with regulations. Only 12.3% of the schools had an illuminance of 300 Lux or more. The school hygiene in Thach That district needs to be strengthened in the coming time to ensure the standard of school desk, illuminance, sanitation and quality of drinking and daily life water.
Từ khóa:
Vệ sinh học đường, chất lượng nước trường học, huyện Thạch Thất
Keywords:
School hygene, school water quality, Thach That district
File nội dung:
o1805113.pdf
Tải file:
Tải file với tiền ảo trong tài khoản thành viên.
Thông tin trong cùng số xuất bản:
Tạp chí Y học Dự phòng (Hội Y học Dự phòng Việt Nam) phối hợp cùng Báo nhi đồng (Trung ương Đoàn TNCS HCM)tổ chức cuộc thi Học viện Y học nhí - 2018 cho các bé trong độ tuổi 3-12 tuổi. Ban tổ chức mong nhận được sự tham gia ủng hộ của các cá nhân và đơn vị.
Website www.tapchiyhocduphong.vn được phát triển bởi đơn vị thiết kế web: OnIP™ (www.onip.vn - mCMS).
log