Trang: 9
Tập 29, số 1 2019
Sự hài lòng của người bệnh điều trị nội trú tại Viện bỏng Quốc gia năm 2017
The satisfaction among inpatients and their accompanies at Vietnam national institute of burn in 2017
Tác giả: Bạch Thị Lan Anh, Đào Xuân Vinh
Tóm tắt:
Nghiên cứu mô tả cắt ngang được thực hiện nhằm khảo sát sự hài lòng của 350 người bệnh và người nhà
người bệnh điều trị nội trú tại Viện Bỏng Quốc Gia năm 2017. Kết quả cho thấy tỷ lệ đối tượng nghiên cứu
hài lòng hoặc rất hài lòng đối với hoạt động cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của Viện Bỏng Quốc Gia
đạt 86,7% với điểm trung bình đạt ở mức cao đối với tất cả các nội dung khảo sát, chỉ có 4,3% cho ý kiến
không hoặc rất không hài lòng. 83% đối tượng đồng ý với ý kiến bệnh viện đáp ứng được ≥61% sự mong
đợi của người bệnh và 87,9% người có mong muốn quay lại sử dụng dịch vụ của Viện khi cần hoặc giới
thiệu với người khác. Khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện luôn dành được sự hài lòng với tỷ lệ và điểm
trung bình cao nhất so với các khoa còn lại.
Summary:
This descriptive cross-sectional study
was conducted with the aim to investigate
the satisfaction among 350 patients and their
accompanies enrolled at the Vietnam National
Institute of Burns in 2017. Results showed the
satisfaction or very satisfaction about health care
services provided by the Institute was obtained
among 86.7% subjects with the high mean score
for all investigated areas, only 4.3% gave the
negative answer during the evaluation. 83% of
respondents agreed with the opinion that hospital
responded to ≥61% of patients’ expectations and
87.9% want to return to this hospital or introduce
others come for the services when needed. The
Emergency Department was rated with the
highest rate as well as mean score in comparison
to other assessed departmens.
Từ khóa:
Sự hài lòng của người bệnh; bỏng; Viện Bỏng quốc gia
Keywords:
Satisfaction of inpatients, Vietnam National Institute of Burn.
File nội dung:
o190109.pdf
Tải file: