Thứ tư, 24/04/2024
 NămSố
 Từ khóa
 Tác giả
Tìm thông tin khác
Một số đặc điểm dịch tễ học đại dịch COVID-19 và đáp ứng của hệ thống giám sát tại Quảng Ninh năm 2021
Năng lực sức khỏe của sinh viên Khoa Y, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian đại dịch COVID-19, 2021 - 2022
Thực trạng biếng ăn và yếu tố liên quan ở trẻ 24 - 71,9 tháng tuổi tại một số trường mầm non của huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, năm 2022
Trang: 56
Tập 29, số 1 2019

Sự hài lòng của người bệnh tại các trạm y tế thuộc trung tâm y tế huyện Sóc Sơn, Hà Nội năm 2017

Satisfaction level among patients regarding health care services at Commune Health Centers of Soc Son district, Hanoi, 2017
Tác giả: Nguyễn Thị Hoa, Đào Xuân Vinh
Tóm tắt:
Nghiên cứu mô tả cắt ngang được tiến hành trên 421 người bệnh đến khám, điều trị bệnh tại 26 trạm y tế xã, thị trấn thuộc Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn trong tháng 8/2017 nhằm mô tả thực trạng sự hài lòng của người bệnh đối với chất lượng dịch vụ tại các trạm y tế xã. Kết quả nghiên cứu cho thấy, 77,7% người tham gia có độ tuổi từ 23 - 59, 65,4% là nữ giới, 91,9% sinh sống ở vùng nông thôn, nhưng chỉ có 43,7% có nghề nghiệp chính là làm ruộng. Hầu hết người đến khám/điều trị bệnh tại các trạm y tế xã có thẻ BHYT. Trong các nội dung đánh giá, thái độ ứng xử và năng lực chuyên môn của nhân viên y tế đạt mức độ hài lòng cao nhất (90,7%), tiếp đó là thủ tục hành chính và minh bạch thông tin (89,2%) và kết quả cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của các TYT (87,3%). Cơ sở vật chất là nội dung làm cho người bệnh hài lòng với tỷ lệ thấp hơn (75,1%). Tỷ lệ người bệnh không hoặc rất không hài lòng với các nội dung khảo sát dao động từ 0,3% đến 3,1%. Kết luận, chất lượng dịch vụ y tế tại các trạm y tế của huyện Sóc Sơn, Hà Nội nhận được sự hài lòng cao của người bệnh.
Summary:
A cross-sectional survey was conducted on 421 patients who visited Commune Health Centers (CHCs) for health care and medical consultation in Soc Son district, Hanoi, during August 2017 to assess the level of satisfaction of patients regarding the quality of health care services at the CHCs. As the results, 77.7% of participants were aged 23 - 59 years, 65.4%werefemales, 91,9% lived in rural area. However, the farmers accounted for only 43.7%. A majority of the patients had health insurance card (93.1%). The patients satisfied the most with the attitude and professional competence of healthcare workers (90.7%), followed by administrative procedures and information transparency (89.2%) and the provisionof health care services (87.3%). Facility and equipmentreceived lower level of patients satisfaction(75.1%). The percentage of patients who were or very dissatisfied with the survey contents ranged from 0.3% to 3.1%.
Từ khóa:
Hài lòng của người bệnh; Trạm Y tế xã; Huyện Sóc Sơn, Hà Nội
Keywords:
Patient’s satisfaction; Commune Health Centers; Soc Son district in Hanoi.
File nội dung:
o190156.pdf
Tải file:
Tải file với tiền ảo trong tài khoản thành viên.
Thông tin trong cùng số xuất bản:
THƯ CHÚC MỪNG 98 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM
Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/2023). Kính chúc các anh, các chị và các bạn đồng nghiệp thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui. Hy vọng các đồng chí luôn giữ vững ngòi bút, lập trường và sự khách quan, trung thực của mình để góp phần phát triển nền báo chí nước nhà. GS. TS Đặng Đức Anh (Tổng biên tập Tạp chí Y học dự phòng)
Website www.tapchiyhocduphong.vn được phát triển bởi đơn vị thiết kế web: MIP™ (www.mip.vn - mCMS).
log