Trang: 176
Tập 29, số 1 2019
Sự hài lòng và một số yếu tố liên quan của người bệnh điều trị nội trú tại Bệnh viện tai mũi họng Trung ương năm 2017
satisfaction and some relevant factors of the inpatient treated at national otorhinolaryngology hospital, vietnam in 2017
Tác giả: Bùi Đức Hiến, Nguyễn Thị Khánh Vân
Tóm tắt:
Nghiên cứu mô tả cắt ngang có phân tích được thực hiện trên những người bệnh điều trị nội trú tại Bệnh
viện Tai mũi họng Trung ương năm 2017 nhằm đánh giá sự hài lòng và phân tích một số yếu tố liên quan
đến sự hài lòng của người bệnh điều trị nội trú tại bệnh viện. Kết quả cho thấy tỷ lệ hài lòng chung (hài
lòng đấy đủ với tất cả các yếu tố thành phần) của người bệnh điều trị nôi trú là 18,8%, trong đó tỷ lệ hài
lòng chung về thời gian chờ đợi là 33,5%, tỷ lệ hài lòng chung về kỹ năng và thái độ của nhân viên y tế là
47,3%, tỷ lệ hài lòng chung về cơ sở vật chất và tổ chức các khoa, phòng là 65,5%, tỷ lệ hài lòng chung
về giá viện phí và chính sách bảo hiểm y tế là 66,3%, tỷ lệ hài lòng chung về chất lượng phục vụ là 42,8%.
Một số yếu tố liên quan đến sự hài lòng của người bệnh gồm: loại bệnh, mức độ vất vả của nhân viên y tế,
thái độ thông cảm và sẵn sàng chia sẻ của nhân viên y tế, khoảng cách từ nhà đến bệnh viện, tình trạng
vay nợ khi điều trị, thời gian nằm điều trị tại bệnh viện và số lần nằm viện trong năm.
Summary:
A cross-sectional descriptive analysis study
was conducted on inpatients at the Central
Otorhinolaryngology Hospital in 2017 to
assess their satisfaction and identify some
related factors. Results showed that the overall
satisfaction rate (satisfaction with all factors) of
the inpatients was 18.8%, of which the overall
satisfaction rate for waiting time was 33.5%, the
overall satisfaction rate for skills and attitudes of
health staff was 47.3%, the overall satisfaction
rate for facilities and department organization
was 65.5% The overall satisfaction rate for
hospital fees and health insurance was 66.3%,
and the overall satisfaction rate for service
quality was 42.8%. Some factors related to
patient satisfaction were detected such as type
of illness, heavy workload of medical staff,
their sympathy and willingness to share with
patients, distance from home to hospital, debt in
financing, time spent for treatment at Hospital
and number of hospital visits within the year.
Từ khóa:
Sự hài lòng của người bệnh; Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương; Hà Nội
Keywords:
Satisfaction patients; Central Otorhinolaryngology Hospital; Hanoi
File nội dung:
o1901176.pdf
Tải file: