Thứ sáu, 29/03/2024
 NămSố
 Từ khóa
 Tác giả
Tìm thông tin khác
Một số đặc điểm dịch tễ học đại dịch COVID-19 và đáp ứng của hệ thống giám sát tại Quảng Ninh năm 2021
Năng lực sức khỏe của sinh viên Khoa Y, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian đại dịch COVID-19, 2021 - 2022
Thực trạng biếng ăn và yếu tố liên quan ở trẻ 24 - 71,9 tháng tuổi tại một số trường mầm non của huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, năm 2022
Trang: 71
Tập 29, số 6 2019

CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN VÀ CÁC YẾU TỐ LIÊN QUAN ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH ĐẾN KHÁM BỆNH TẠI BỆNH VIỆN PHONG - DA LIỄU TRUNG ƯƠNG QUY HÒA NĂM 2016

THE QUALITY OF HOSPITAL AND FACTORS RELATING TO PATIENTS’ SATISFACTION AT QUY HOA NATIONAL LEPROSY- DERMATOLOGY HOSPITAL
Tác giả: Võ Quốc Khánh, Trần Xuân Việt, Hoàng Huỳnh Thuỷ
Tóm tắt:
Nghiên cứu mô tả cắt ngang được tiến hành năm 2016 nhằm xác định chất lượng bệnh viện và tỷ lệ hài lòng người bệnh và một số yếu tố liên quan đến hài lòng người bệnh ở 647 người bệnh khám tại Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hoà. Kết quả cho thấy chất điểm trung bình chung của các tiêu chí là 3,29; tỷ lệ hài lòng chung là 87,7%; hài lòng khả năng tiếp cận là 75,1%; hài lòng sự minh bạch thông tin và thủ tục khám bệnh, điều trị là 68,8%; hài lòng cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh là 74%; hài lòng thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế là 77,6%; hài lòng kết quả cung cấp dịch vụ là 79,3%; tỷ lệ người khám bệnh quay lại hoặc giới thiệu cho người khác đến chiếm tỷ lệ 98,4%. Các yếu tố liên quan đến sự hài lòng của người bệnh gồm các yếu tố độ tuổi, trình độ học vấn, nghề nghiệp (p<0,05).
Summary:
A cross-sectional descriptive study was conducted in 2016 to determine hospital quality and patient’s satisfaction rate and some factors related to patient’s satisfaction in 647 patients examined at Quy Hoa NationalLeprosy Dermatology Hospital. The results showed that the general average score of the criteria was 3.29; overall satisfaction rate was 87.7%; satisfaction of accessibility was 75.1%; satisfed information transparency and medical examination and treatment procedures were 68.8%; satisfaction of facilities and facilities to serve patients was 74%; satisfed behavior, professional capacity of medical staff was 77.6%; satisfed service provision were 79.3%; the percentage of patients who later came back to the hospital or introduced others to the hospital was 98.4%. Factors related to patient satisfaction included age, education and occupational factors (p <0.05).
Từ khóa:
Chất lượng bệnh viện; hài lòng người bệnh; Quy Hoà
Keywords:
Hospital quality; satisfed patients; Quy Hoa.
File nội dung:
o190671.pdf
Tải file:
Tải file với tiền ảo trong tài khoản thành viên.
Thông tin trong cùng số xuất bản:
THƯ CHÚC MỪNG 98 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM
Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/2023). Kính chúc các anh, các chị và các bạn đồng nghiệp thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui. Hy vọng các đồng chí luôn giữ vững ngòi bút, lập trường và sự khách quan, trung thực của mình để góp phần phát triển nền báo chí nước nhà. GS. TS Đặng Đức Anh (Tổng biên tập Tạp chí Y học dự phòng)
Website www.tapchiyhocduphong.vn được phát triển bởi đơn vị thiết kế web: MIP™ (www.mip.vn - mCMS).
log