Thứ sáu, 19/04/2024
 NămSố
 Từ khóa
 Tác giả
Tìm thông tin khác
Một số đặc điểm dịch tễ học đại dịch COVID-19 và đáp ứng của hệ thống giám sát tại Quảng Ninh năm 2021
Năng lực sức khỏe của sinh viên Khoa Y, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian đại dịch COVID-19, 2021 - 2022
Thực trạng biếng ăn và yếu tố liên quan ở trẻ 24 - 71,9 tháng tuổi tại một số trường mầm non của huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, năm 2022
Trang: 22
Tập 29, số 6 2019

KỲ THỊ LIÊN QUAN ĐẾN CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG CỦA NGƯỜI BỆNH PHONG TẠI BỆNH VIỆN PHONG – DA LIỄU TRUNG ƯƠNG QUY HÒA

STIGMA REFERS TO THE QUALITY OF LIFE OF LEPROSY PATIENTS AT QUY HOA NATIONAL LEPROSY DERMATOLOGY HOSPITAL
Tác giả: Trần Xuân Vỹ, Vũ Tuấn Anh, Bùi Tú Quyên
Tóm tắt:
Người bệnh phong luôn mặc cảm với bản thân và tự ti trong cuộc sống. Qua nghiên cứu chất lượng cuộc sống (CLCS) bằng bộ công cụ WHO-BREF chúng tôi nhận thấy người bệnh có tâm lý thất vọng vì bị bệnh phong và tâm lý khi gặp gỡ người lạ liên quan đến CLCS ở các khía cạnh thể chất, tinh thần và khía cạnh môi trường. Nghiên cứu cũng xác định hai yếu tố này liên quan đến CLCS chung (p<0,01).
Summary:
The leprosy patients always feel inferiority complex in social life. Through life quality research (QOL) with WHO-BREF, we fnd that the patients have psychological frustration caused by leprosy and mental illness when meeting strangers related to QOL in the physical, mental and environmental aspects. The study also identifes two variables in relation to general QOL.
Từ khóa:
Kỳ thị; chất lượng cuộc sống; bệnh phong
Keywords:
Leprosy; rejection; quality of life
File nội dung:
o190622.pdf
Tải file:
Tải file với tiền ảo trong tài khoản thành viên.
Thông tin trong cùng số xuất bản:
THƯ CHÚC MỪNG 98 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM
Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/2023). Kính chúc các anh, các chị và các bạn đồng nghiệp thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui. Hy vọng các đồng chí luôn giữ vững ngòi bút, lập trường và sự khách quan, trung thực của mình để góp phần phát triển nền báo chí nước nhà. GS. TS Đặng Đức Anh (Tổng biên tập Tạp chí Y học dự phòng)
Website www.tapchiyhocduphong.vn được phát triển bởi đơn vị thiết kế web: MIP™ (www.mip.vn - mCMS).
log