Thứ sáu, 29/03/2024
 NămSố
 Từ khóa
 Tác giả
Tìm thông tin khác
Một số đặc điểm dịch tễ học đại dịch COVID-19 và đáp ứng của hệ thống giám sát tại Quảng Ninh năm 2021
Năng lực sức khỏe của sinh viên Khoa Y, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian đại dịch COVID-19, 2021 - 2022
Thực trạng biếng ăn và yếu tố liên quan ở trẻ 24 - 71,9 tháng tuổi tại một số trường mầm non của huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, năm 2022
Trang: 135
Tập 29, số 6 2019

MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA BỆNH NHÂN NỘI TRÚ ĐỐI VỚI CÔNG TÁC CHĂM SÓC SỨC KHỎE TẠI BỆNH VIỆN PHONG – DA LIỄU TRUNG ƯƠNG QUY HÒA, NĂM 2014

PATIENT SATISFACTION ON THE HEALTH CARE QUALITY SERVICES AT QUY HOA NATIONAL LEPROSY DERMATOLOGY HOSPITAL, 2014
Tác giả: Huỳnh Công Ai, Hồ Thị Trúc Mai, Lê Thị Ngọc Hiệu, ngô Đức Tiến
Tóm tắt:
Nghiên cứu được thực hiện nhằm khảo sát một số đặc điểm của người bệnh nội trú tại Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa; Khảo sát sự hài lòng và một số yếu tố liên quan đến hài lòng của người bệnh nội trú với công tác chăm sóc sức khỏe tại Bệnh viện Phong – Da liễu Trung ương Quy Hòa. Nghiên cứu sử dụng phương pháp mô tả cắt ngang dựa trên bộ câu hỏi, với n = 260. Đã thu được kết quả như sau. Nhóm tuổi 18 - 39 tuổi chiếm 50,4%, thấp nhất là < 18 tuổi (3,5%); 53,5% người bệnh sống tại nông thôn và 46,5% là thành thị; Nhóm nghề nghiệp cao nhất là công nhân, công chức, viên chức 36,5%, thấp nhất là cán bộ hưu trí 5,0%. Người bệnh hài lòng với thời gian chờ đợi chăm sóc của Điều dưỡng/kỹ thuật viên là 99,6%, Bác sỹ là 98,5%, thời gian chờ đợi siêu âm, X quang là 96,2%; Người bệnh hài lòng về giao tiếp cao nhất là Bác sỹ và điều dưỡng 98,1%; Hài lòng về công tác chăm sóc điều dưỡng 99,6%, kế toán 98,5%, nhân viên chẩn đoán hình ảnh 97,3%; Người bệnh hài lòng về tư vấn, giáo dục sức khỏe: cao nhất là nhân viên chẩn đoán hình ảnh 95,8%; không hài lòng về tư vấn, giáo dục sức khỏe của Bác sỹ 4,2%, Điều dưỡng/kỹ thuật viên và nhân viên kế toán 3,8%, nhân viên xét nghiệm 3,5%; Hài lòng chung về chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện: 68,1% hài lòng, 31,5% rất hài lòng và 0,4% chưa hài lòng.
Summary:
Assessing the patient satisfaction on health care system helps Hospitals to recognize the strengths, weaknesses, limitations and shortcomings in health care system, as basis for timely adjustment and intervention to meet the increasing healthcare needs of the people. Therefore, the aim of the study was to investigate some characteristics of inpatients at Quy Hoa Central Leprosy Dermatology Hospital. This study also aimed to survey of satisfaction and some factors related to the in patient satisfaction with health care work at Quy Hoa Central Leprosy Dermatology Hospital. The study used Cross-sectional study based on questionnaires, with n = 260. The results showed that the age 18-39 years accounted for 50.4%; the lowest was under 18 years old (3.5%); 53.5% of patients live in rural areas and 46.5% of patients live in urban areas. The highest employment was workers, employee, offce-holder (36.5%), the lowest employment was retired person with 5,0%. The patients were satisfed with the waiting time for care of the nurses / technicians of 99.6%, the doctors were 98.5%, the waiting time for ultrasound and X-ray was 96.2%. The highest patient satisfaction with communication was Doctor and Nursing with 98.1%. Satisfed about nursing care, accounting and image diagnosis staff was 99.6%, 98.5%, and 97.3%, respectively. About the patients satisfed with consultant, health education were the highest with image diagnosis staff (95.8%), unsatisfed with consultant and health education of the doctor (4.2%), nursing, technician and accounting (3.8%), lab technician with (3.5%). Overall satisfaction with health care at hospitals was 68.1% satisfed, 31.5% very satisfed and 0.4% not satisfed.
Từ khóa:
Sự hài lòng; chất lượng dịch vụ; bệnh nhân; Bệnh viện Phong – Da liễu
Keywords:
Satisfaction; service quality; patients; Quy Hoa National Leprosy Dermatology Hospital
File nội dung:
o1906135.pdf
Tải file:
Tải file với tiền ảo trong tài khoản thành viên.
Thông tin trong cùng số xuất bản:
THƯ CHÚC MỪNG 98 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM
Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/2023). Kính chúc các anh, các chị và các bạn đồng nghiệp thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui. Hy vọng các đồng chí luôn giữ vững ngòi bút, lập trường và sự khách quan, trung thực của mình để góp phần phát triển nền báo chí nước nhà. GS. TS Đặng Đức Anh (Tổng biên tập Tạp chí Y học dự phòng)
Website www.tapchiyhocduphong.vn được phát triển bởi đơn vị thiết kế web: MIP™ (www.mip.vn - mCMS).
log