Thứ sáu, 19/04/2024
 NămSố
 Từ khóa
 Tác giả
Tìm thông tin khác
Một số đặc điểm dịch tễ học đại dịch COVID-19 và đáp ứng của hệ thống giám sát tại Quảng Ninh năm 2021
Năng lực sức khỏe của sinh viên Khoa Y, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian đại dịch COVID-19, 2021 - 2022
Thực trạng biếng ăn và yếu tố liên quan ở trẻ 24 - 71,9 tháng tuổi tại một số trường mầm non của huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, năm 2022
Trang: 101
Tập 29, số 8 2019

NGHIÊN CỨU THỰC TRẠNG TỬ VONG DO TAI NẠN GIAO THÔNG ĐƯỢC GHI NHẬN TẠI TRẠM Y TẾ CỦA 63 TỈNH/THÀNH PHỐ GIAI ĐOẠN 2015-2017

STUDY ON THE MORTALITY STATUS OF TRAFFIC INJURIES IN 63 PROVINCES/CITIES IN VIET NAM FROM 2015 - 2017
Tác giả: Trần Thị Bích Thuỷ*, Nguyễn Thị Liên Hương, Lương Mai Anh, Đỗ Thị Điệp, Nguyễn Thị Thu Huyền
Tóm tắt:
Trong nhiều năm qua, tai nạn giao thông (TNGT) vẫn là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong do tai nạn thương tích tại Việt Nam. Nhằm đánh giá thực trạng tử vong do tai nạn giao thông ở Việt Nam từ 2015- 2017, Cục Quản lý môi trường y tế đã tổng hợp và phân tích số liệu báo cáo nguyên nhân tử vong từ sổ theo dõi nguyên nhân tử vong A6-YTCS của trên 10.000 xã/phường tại 63/63 tỉnh/thành phố của Việt Nam. Nghiên cứu cho thấy giai đoạn 2015-2017 trung bình mỗi năm cả nước có 15.403 trường hợp tử vong do TNGT chiếm 34,28% tổng số trường hợp tử vong do TNTT. Nhóm tuổi 20-59 là nhóm tuổi có số trường hợp tử vong do TNGT cao nhất với 11.180 trường hợp (tỉ suất 21 người/100.000 dân). Vùng Bắc Trung Bộ có tổng số tử vong do tai nạn giao thông cao nhất với 3.185 trường hợp/năm. Năm 2017, Bình Phước là địa phương có tỷ suất tử vong do TNGT cao nhất. Đối với trẻ em và vị thành niên, trung bình mỗi năm có 1.735 trẻ tử vong do TNGT chiếm tỷ lệ khoảng 24% - 26% tổng số trẻ tử vong do tai nạn thương tích. Tỷ suất tử vong cao nhất ở nhóm tuổi từ 15-19 với 18,6/100.000 trẻ mỗi năm
Summary:
Road traffc injury (RTI) is the leading cause of death related injury in Viet Nam. With an aim to assess the real situation of RTI in Vietnam from 2015-2017, the Health Environment Management Agency collected all causes specifc mortality from A6-YTCS book of over 10,000 communes in 63/63 provinces/cities in Vietnam. The study showed that during 2015-2019, there were 15.403 deaths related RTI which were accounted for 34,28% of the total injuries. The average mortality rate of RTI was 16,89 per 100,000 children. Age group 20-59 had the highest number of deaths related RTI with 11.180 (equivalent to 21 cases per 100,000 population). The predominant number of deaths related RTI occurred in the North central and central coastal with 3.185 cases per year. Among provinces/cities, Binh Phuoc had the greatest average mortality rate of RTI. In terms of children and adolescent under 19 years of age, RTI was the second leading cause of death with 1.735 cases per year. It was accounted for approximately 24-26% of the total injured children.
Từ khóa:
Tai nạn giao thông, tai nạn thương tích, tỷ suất tử vong
Keywords:
Traffc accidents, injury, mortality
File nội dung:
o1908101.pdf
Tải file:
Tải file với tiền ảo trong tài khoản thành viên.
Thông tin trong cùng số xuất bản:
THƯ CHÚC MỪNG 98 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM
Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/2023). Kính chúc các anh, các chị và các bạn đồng nghiệp thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui. Hy vọng các đồng chí luôn giữ vững ngòi bút, lập trường và sự khách quan, trung thực của mình để góp phần phát triển nền báo chí nước nhà. GS. TS Đặng Đức Anh (Tổng biên tập Tạp chí Y học dự phòng)
Website www.tapchiyhocduphong.vn được phát triển bởi đơn vị thiết kế web: MIP™ (www.mip.vn - mCMS).
log