Thứ bảy, 20/04/2024
 NămSố
 Từ khóa
 Tác giả
Tìm thông tin khác
Một số đặc điểm dịch tễ học đại dịch COVID-19 và đáp ứng của hệ thống giám sát tại Quảng Ninh năm 2021
Năng lực sức khỏe của sinh viên Khoa Y, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian đại dịch COVID-19, 2021 - 2022
Thực trạng biếng ăn và yếu tố liên quan ở trẻ 24 - 71,9 tháng tuổi tại một số trường mầm non của huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, năm 2022
Trang: 15
Tập 29, số 11 2019

TIÊM CHỦNG Ở MỘT SỐ TRƯỜNG HỢP ĐẶC BIỆT

IMMUNIZATION IN SOME SPECIFIC CASES
Tác giả: Nguyễn Thị Thu Hường, Nguyễn Minh Ngọc, Đỗ Xuân Hoàng, Nguyễn Đức Minh, Nguyễn Vũ Thượng
Tóm tắt:
Tiêm chủng không chỉ cần thiết cho trẻ em, mà còn mang lại lợi ích ở người lớn đặc biệt ở một số cơ địa có sự suy giảm miễn dịch như: Phụ nữ có thai, người bị suy giảm miễn dịch (SGMD) nguyên phát hay thứ phát, bệnh nhân bị các bệnh lí mạn tính. Nhiều nhân viên y tế chưa hiểu hết được tầm quan trọng cũng như lợi ích của tiêm ngừa trên những đối tượng này nên còn ngần ngại tư vấn cho người dân. Nhằm cung cấp thêm thông tin trong tư vấn tiêm chủng, chúng tôi tiến hành nghiên cứu tổng quan này nhằm tổng hợp các hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) và Ủy ban Tư vấn tiêm chủng Hoa Kỳ (ACIP) về khuyến cáo sử dụng các vắc xin ở những cơ địa đặc biệt trên. Chúng tôi tổng hợp các tài liệu trên các trang PubMed, Google Schoolar, và các trang web của WHO, CDC, ACIP. Qua các tài liệu trên chúng tôi thấy được vai trò quan trọng cũng như tính an toàn của việc áp dụng tiêm chủng trên một số bệnh nhân có cơ địa đặc biệt. Đối với Việt Nam các thông tin về tiêm chủng, độ an toàn và hiệu quả của các vắc xin trên các cơ địa đặc biệt nên được phổ biến rộng rãi cho nhân viên y tế các chuyên ngành khác nhau để tăng cường độ bao phủ của vắc xin.
Summary:
Immunization is not only essential for children, but also benefcial for adult and some special conditions with immunodefciency such as pregnant women, patients with primary or secondary immunosuppression, patients with chronic diseases, ect... Many health workers do not fully understand the importance and benefts of vaccination on these people, so they are hesitant to advise people. Thís review will summarize the manufacturer’s manual, recommendations from the World Health Organization, Centre for Desease Control and Prevention of America, and ACIP guidelines in using of vaccines in these special cases. Results of the review provides a systematic information about the recommendations to use vaccine in some certain cases.
Từ khóa:
Tiêm chủng, trường hợp đặc biệt, suy giảm miễn dịch
Keywords:
Immunization, special cases, immunocompromised
File nội dung:
o191115.pdf
Tải file:
Tải file với tiền ảo trong tài khoản thành viên.
Thông tin trong cùng số xuất bản:
THƯ CHÚC MỪNG 98 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM
Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/2023). Kính chúc các anh, các chị và các bạn đồng nghiệp thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui. Hy vọng các đồng chí luôn giữ vững ngòi bút, lập trường và sự khách quan, trung thực của mình để góp phần phát triển nền báo chí nước nhà. GS. TS Đặng Đức Anh (Tổng biên tập Tạp chí Y học dự phòng)
Website www.tapchiyhocduphong.vn được phát triển bởi đơn vị thiết kế web: MIP™ (www.mip.vn - mCMS).
log