Trang: 67
Tập 31, số 2 2021
KHẢO SÁT SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI HỌC VỀ DỊCH VỤ ĐÀO TẠO TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y – DƯỢC THÁI NGUYÊN
THE SURVEY OF LEARNER’S SATISFACTION TO TRAINING SERVICES IN THAI NGUYEN UNIVERSITY OF MEDICINE - PHARMACY
Tác giả: Vũ Thị Thu Hằng, Nguyễn Thị Phương Lan, Nguyễn Văn Thắng,
Hoàng Thị Minh Huệ
Tóm tắt:
Với mục tiêu mô tả sự hài lòng của người học với dịch vụ đào tạo của Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên
và bằng phương pháp nghiên cứu mô tả, thiết kế nghiên cứu cắt ngang, chúng tôi đã tiến hành khảo sát
528 người học (453 sinh viên đại học; 75 học viên sau đại học) trả lời phiếu trực tuyến về sự hài lòng của
người học với dịch vụ đào tạo tại trường Đại học Y Dược Thái Nguyên. Kết quả đạt được 74,5% đối tượng
nghiên cứu hài lòng với dịch vụ chung của Nhà trường (46,8% hài lòng và 27,7% rất hài lòng); 70,2% đối
tượng nghiên cứu đã hài lòng về sự đáp ứng với kỳ vọng của người học (45,8% đáp ứng tốt và 24,4%
đáp ứng rất tốt). Sự tín nhiệm của người học với Nhà trường được đánh giá qua 3 nội dung: Lựa chọn lại
nhà trường (69,3%); tham gia các khóa học khác tại trường trong tương lai (67,8%); giới thiệu nhà trường
với mọi người khi có cơ hội (73,3%). Sự hài lòng của người học với dịch vụ đào tạo của trường Đại học Y
Dược Thái Nguyên ở mức độ khá cao, tuy nhiên vẫn còn một số sinh viên chưa hài lòng để Nhà trường
tìm hiểu nhu cầu
Summary:
To describe the satisfaction of learners with
the training services of Thai Nguyen University
of Medicine and Pharmacy, by descriptive
research method and cross-sectional research
design, we have conducted a survey on the
satisfaction of learners about training services
at Thai Nguyen University of Medicine and
Pharmacy in order to describe the satisfaction of
undergraduate (n = 453) and graduated students
(n = 75). With the training service of Thai
Nguyen University of Medicine and Pharmacy
with the results achieved 74.5% of the student
satisfaction level with the general service of
the school (46.8% satisfed và 27.7% very
satisfed); 70.2% of subjects were satisfed with
the student’s response to expectations (45.8%
for good response and 24.4% for very good
response). The student’s trust with the school
is assessed through 3 contents: re-selecting the
school (69.3%), planning to participate in other
courses at the school in the future (67.8%);
ability to introduce the University to people when
given the opportunity (73.3%). The satisfaction
of learners with the training services of Thai
Nguyen University of Medicine and Pharmacy is
quite high, but there are still a few students who
are not satisfed, but the University needs to fnd
out the needs of learner to have policies that care
for each learner and improve service quality.
Từ khóa:
Sự hài lòng; dịch vụ đào tạo; chất lượng dịch vụ
Keywords:
Satisfaction; training service; quality of service
DOI: https://doi.org/10.51403/0868-2836/2021/88
File nội dung:
o210267.pdf
Tải file: