Thứ năm, 25/04/2024
 NămSố
 Từ khóa
 Tác giả
Tìm thông tin khác
Một số đặc điểm dịch tễ học đại dịch COVID-19 và đáp ứng của hệ thống giám sát tại Quảng Ninh năm 2021
Năng lực sức khỏe của sinh viên Khoa Y, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian đại dịch COVID-19, 2021 - 2022
Thực trạng biếng ăn và yếu tố liên quan ở trẻ 24 - 71,9 tháng tuổi tại một số trường mầm non của huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, năm 2022
Trang: 83
Tập 31, số 2 2021

SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ Y TẾ TẠI KHOA Y HỌC CỔ TRUYỀN, BỆNH VIỆN QUÂN Y 175, NĂM 2020

PATIENT SATISFACTION WITH THE QUALITY OF MEDICAL SERVICES AT THE FACULTY OF TRADITIONAL MEDICINE, MILITARY HOSPITAL 175 IN 2020
Tác giả: Phạm Văn Hậu, Lê Cẩm Tiên, Trần Viết Hoàng
Tóm tắt:
Nghiên cứu được tiến hành nhằm mục tiêu mô tả sự hài lòng của người bệnh về chất lượng dịch vụ y tế tại Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Quân Y 175, năm 2020. Qua điều tra trực tiếp 165 người bệnh về sự hài lòng của người bệnh nội trú tại Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Quân Y 175 trong năm 2020 bằng bộ câu hỏi cho thấy: Tuổi trung bình của mẫu nghiên cứu là 52,2  12,8 tuổi, nhỏ nhất là 21 tuổi và lớn nhất là 78 tuổi. Tỷ lệ theo giới và nhóm tuổi tương đương nhau. Người bệnh đánh giá sự hài lòng ở mức rất tốt (80,0%) hoặc tốt (18,9%), cao nhất ở câu hỏi “Được bác sỹ thăm khám, động viên” gần như tuyệt đối. Trong 5 tiêu chí theo hướng dẫn của Bộ Y tế thì tỷ lệ người bệnh hài lòng cao nhất ở tiêu chí “khả năng tiếp cận”. Một tỷ lệ đáng kể người bệnh không hài lòng nhất ở tiêu chí “cơ sở vật chất” liên quan đến nhà vệ sinh cũng như chi phí dịch vụ y tế. Điểm trung bình theo 5 tiêu chí của Bộ Y tế là 4,79 điểm. Theo thứ tự thấp dần là thái độ ứng xử (4,88 điểm), cung cấp dịch vụ (4,80 điểm), tính minh bạch thông tin (4,78 điểm), cơ sở vật chất (4,77 điểm) và khả năng tiếp cận (4,72 điểm). Bệnh viện nên duy trì và cải thiện hơn nữa để thu hút bệnh nhân nhiều hơn cũng như nâng cao kết quả điều trị cho bệnh nhân.
Summary:
This study aims to describe the patient satisfaction with the quality of medical services at the Faculty of Traditional Medicine, Military Hospital 175 in 2020. This study was carried out by face-to-face investigation 165 inpatients on satisfaction at the Department of Traditional Medicine, Military Medicine Hospital 175 in 2020 by questionnaires showed that: The average age of the research sample was 52.2 ± 12.8 years old, the youngest was 21 years old, and the oldest was 78 years old. The distribution by gender and age group was similar. The patient’s assessment of satisfaction was either very good (80.0%) or good (18.9%), highest in the question “Being examined and encouraged by the doctor” was almost absolute. Among 5 criteria under the guidance of the Ministry of Health, the percentage of patients being satisfed were the highest in the “accessibility” criterion. A small proportion of inpatients were most dissatisfed with the criteria of “facilities” related to the toilet as well as the cost of medical services. Average score according to 5 criteria of the Ministry of Health was 4.79 points. In descending order were behavioral attitude (4.88 points), providing service (4.80 points), information transparency (4.78 points), facilities (4.77 points) and accessibility (4.72 points). Military Hospital 175 should maintain and improve to attract more patients as well as improve treatment outcomes for patients.
Từ khóa:
Sự hài lòng của người bệnh; y học cổ truyền; Bệnh nhân nội trú
Keywords:
Patient satisfaction; traditional medicine; inpatient
DOI: https://doi.org/10.51403/0868-2836/2021/78
File nội dung:
o210283.pdf
Tải file:
Tải file với tiền ảo trong tài khoản thành viên.
Thông tin trong cùng số xuất bản:
THƯ CHÚC MỪNG 98 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM
Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/2023). Kính chúc các anh, các chị và các bạn đồng nghiệp thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui. Hy vọng các đồng chí luôn giữ vững ngòi bút, lập trường và sự khách quan, trung thực của mình để góp phần phát triển nền báo chí nước nhà. GS. TS Đặng Đức Anh (Tổng biên tập Tạp chí Y học dự phòng)
Website www.tapchiyhocduphong.vn được phát triển bởi đơn vị thiết kế web: MIP™ (www.mip.vn - mCMS).
log