Thứ sáu, 29/03/2024
 NămSố
 Từ khóa
 Tác giả
Tìm thông tin khác
Một số đặc điểm dịch tễ học đại dịch COVID-19 và đáp ứng của hệ thống giám sát tại Quảng Ninh năm 2021
Năng lực sức khỏe của sinh viên Khoa Y, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian đại dịch COVID-19, 2021 - 2022
Thực trạng biếng ăn và yếu tố liên quan ở trẻ 24 - 71,9 tháng tuổi tại một số trường mầm non của huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, năm 2022
Trang: 174
Tập 31, số 3 2021

CHẤT LƯỢNG VI SINH VẬT CỦA NGUỒN NƯỚC SÔNG HƯƠNG, TỈNH THỪA THIÊN HUẾ NĂM 2020

MICROBIOLOGICAL QUALITY OF HUONG RIVER, THUA THIEN HUE PROVINCE IN 2020
Tác giả: Phùng Thị Thu Thủy, Ngô Viết Quỳnh Trâm, Phạm Thị Hồng Cẩm, Ngô Thị Diệu Hường, Tôn Thất Cảnh Trí
Tóm tắt:
Sông Hương là nguồn cung cấp nước chính cho khoảng một triệu người dân, tuy nhiên nó đã và đang phải đối mặt với nhiều vấn đề do biến đổi khí hậu và các hoạt động của con người. Do đó, nghiên cứu này được thực hiện nhằm mô tả mức độ ô nhiễm về mặt vi sinh vật của nước sông Hương, tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2020 bằng cách định lượng Coliforms tổng số và Coliforms phân bằng phương pháp màng lọc. Chúng tôi đã tiến hành lấy 30 mẫu nước mặt cùng với 5 mẫu nước thải đổ ra sông Hương để phân tích 2 thông số chỉ điểm cho nước bị nhiễm bẩn từ phân người và động vật là Coliforms tổng số và Coliforms phân. Kết quả phân tích cho thấy, tất cả các mẫu nước đều bị nhiễm Coliforms tổng số và Coliforms phân. Có đến 22 vị trí lấy mẫu có chất lượng nước bị suy giảm về mặt vi sinh vật. Duy nhất nguồn nước tại một địa điểm đã lấy mẫu có thể sử dụng cho sinh hoạt nhưng phải được xử lý phù hợp.
Summary:
Huong river serves as a drinking water source for approximately one million residents; however, it has been facing a variety of issues, including climate change and human activities. Therefore, this study was carried out to describe the microbiological pollution of Huong river, Thua Thien Hue province, in 2020 by quantifying total coliforms and fecal coliforms using membrane flter technique. We collected 30 samples of surface water as well as 5 samples of wastewater discharged into Huong river to analyse two microbiological parameters, namely total coliforms and fecal coliforms, which are indicators for fecal contamination from humans and animals. The result has shown that all water samples were contaminated with total coliforms and fecal coliforms. Up to 22 sample locations have a deterioration in the microbiological quality of water. Only one location can use this water for domestic purposes but must be treated appropriately.
Từ khóa:
Chất lượng nước; vi sinh vật; sông Hương; Thừa Thiên Huế
Keywords:
Water quality; microorganism; Huong river; Thua Thien Hue
DOI: https://doi.org/10.51403/0868-2836/2021/328
File nội dung:
o2103174.pdf
Tải file:
Tải file với tiền ảo trong tài khoản thành viên.
Thông tin trong cùng số xuất bản:
THƯ CHÚC MỪNG 98 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM
Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/2023). Kính chúc các anh, các chị và các bạn đồng nghiệp thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui. Hy vọng các đồng chí luôn giữ vững ngòi bút, lập trường và sự khách quan, trung thực của mình để góp phần phát triển nền báo chí nước nhà. GS. TS Đặng Đức Anh (Tổng biên tập Tạp chí Y học dự phòng)
Website www.tapchiyhocduphong.vn được phát triển bởi đơn vị thiết kế web: MIP™ (www.mip.vn - mCMS).
log