Thứ năm, 25/04/2024
 NămSố
 Từ khóa
 Tác giả
Tìm thông tin khác
Một số đặc điểm dịch tễ học đại dịch COVID-19 và đáp ứng của hệ thống giám sát tại Quảng Ninh năm 2021
Năng lực sức khỏe của sinh viên Khoa Y, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian đại dịch COVID-19, 2021 - 2022
Thực trạng biếng ăn và yếu tố liên quan ở trẻ 24 - 71,9 tháng tuổi tại một số trường mầm non của huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, năm 2022
Trang: 103
Tập 31, số 3 2021

TĂNG CÂN THAI KỲ VÀ MỘT SỐ YẾU TỐ LIÊN QUAN CỦA PHỤ NỮ MANG THAI TẠI THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2020

THE SITUATION OF GESTATIONAL WEIGHT GAIN AND SOME RELATED FACTORS AMONG WOMAN IN HANOI 2020
Tác giả: Nguyễn Thị Hải Yến, Hoàng Đức Phúc, Nguyễn Thị Kiều Anh, Trần Quang Trung
Tóm tắt:
Nghiên cứu mô tả cắt ngang được thực hiện năm 2020 tại thành phố Hà Nội với mục tiêu nhằm xác định tình trạng tăng cân thai kỳ và mô tả một số yếu tố liên quan. Tổng số 303 phụ nữ có con dưới 6 tháng được đo các chỉ số nhân trắc và phỏng vấn. Tỷ lệ phụ nữ tăng cân đúng mức khuyến nghị trong nghiên cứu này là 38,0%, trên mức khuyến nghị là 19,1%, trong khi đó tỷ lệ tăng cân dưới mức khuyến nghị trong nghiên cứu khá cao với 42,9%. Một số yếu tố liên quan với tăng cân dưới mức khuyến nghị là tuổi mẹ, thu nhập bình quân đầu người/tháng, cân nặng và BMI của mẹ trước khi mang thai. Do đó, các giải pháp truyền thông về tình trạng dinh dương phù hợp nhằm cải thiện tình trạng dinh dương bà mẹ trước khi mang thai, theo dõi mức tăng cân trong thai kỳ cho phụ nữ độ tuổi sinh đẻ, đặc biệt những người có kế hoạch chuẩn bị mang thai là vô cùng cần thiết.
Summary:
A cross-sectional study was conducted in 2020 in Hanoi to describe the situation of gestational weight gain and some related factors among woman in Hanoi 2020. Results show that: the proportion of normal gestational weight gain is 38.0%; the proportion of excessive gestational weight gain is 19.1%; the proportion of inadequate gestational weight gain is quite high at 42.9%. Some factors associated with inadequate gestational weight gain are maternal age, salary income per month, pre-pregnancy weight and pre-pregnancy BMI. Therefore, it is necessary to have some communication solutions about the appropriate nutritional status before pregnancy, monitoring weight gain during pregnancy for women of reproductive age, especially those who are planning to prepare for pregnancy.
Từ khóa:
Dinh dưỡng; phụ nữ mang thai; tăng cân thai kỳ; Hà Nội
Keywords:
Nutrition; gestational weight gain; pregnant women; Hanoi
DOI: https://doi.org/10.51403/0868-2836/2021/319
File nội dung:
o2103103.pdf
Tải file:
Tải file với tiền ảo trong tài khoản thành viên.
Thông tin trong cùng số xuất bản:
THƯ CHÚC MỪNG 98 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM
Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/2023). Kính chúc các anh, các chị và các bạn đồng nghiệp thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui. Hy vọng các đồng chí luôn giữ vững ngòi bút, lập trường và sự khách quan, trung thực của mình để góp phần phát triển nền báo chí nước nhà. GS. TS Đặng Đức Anh (Tổng biên tập Tạp chí Y học dự phòng)
Website www.tapchiyhocduphong.vn được phát triển bởi đơn vị thiết kế web: MIP™ (www.mip.vn - mCMS).
log