Thứ bảy, 20/04/2024
 NămSố
 Từ khóa
 Tác giả
Tìm thông tin khác
Một số đặc điểm dịch tễ học đại dịch COVID-19 và đáp ứng của hệ thống giám sát tại Quảng Ninh năm 2021
Năng lực sức khỏe của sinh viên Khoa Y, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian đại dịch COVID-19, 2021 - 2022
Thực trạng biếng ăn và yếu tố liên quan ở trẻ 24 - 71,9 tháng tuổi tại một số trường mầm non của huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, năm 2022
Trang: 167
Tập 31, số 3 2021

THỰC TRẠNG BẠO HÀNH HỌC ĐƯỜNG Ở MỘT TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ TẠI THÀNH PHỐ HUẾ NĂM 2018

VIOLENCE AMONG STUDENTS IN SECONDARY SCHOOL IN HUE CITY IN 2018
Tác giả: Tôn Thất Cảnh Trí, Ngô Thị Diệu Hường, Võ Văn Thắng
Tóm tắt:
Bạo hành học đường đang là một vấn nạn tại các trường học trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Nghiên cứu nhằm mô tả thực trạng bạo hành của học sinh một trường trung học cơ sở tại thành phố Huế, nghiên cứu mô tả cắt ngang được thực hiện trên 389 học sinh tại một trường trung học cơ sở từ tháng 11 - 12/2018. Sử dụng bộ công cụ soạn sẵn để tìm hiểu thực trạng bạo hành học đường. Kết quả cho thấy có 29,0% học sinh bị bạo hành học đường. Tỷ lệ bị bạo hành theo từng hình thức là: 18,3% học sinh bị bạo hành thể chất; 25,2% học sinh bị bạo hành lời nói; 19,8% học sinh bị bạo hành xã hội; 13,9% học sinh bị bạo hành điện tử. Địa điểm thường xảy ra các vụ bạo hành là trong lớp với 65,5% và phần lớn các học sinh không làm gì khi bị bạo hành (57,5%). Tình trạng học sinh bị bạo hành học đường chiếm tỷ lệ cao tại địa bàn nghiên cứu. Cần có các giải pháp giáo dục phối hợp hiệu quả từ phía gia đình, nhà trường và xã hội đi đôi với thực hiện tốt chính sách bảo vệ quyền trẻ em tại Việt Nam.
Summary:
The reality of school violence is becoming more and more complicated. This research was conducted to describe violence among students in a secondary school in Hue City. This is a cross-sectional study conducted on a total of 389 students in a secondary school. Data were collected from 11/2018 to 12/2018. We used a self-flled questionnaire to research the reality of school violence. The study shows that 29.0% of the students have been the victims of school violence. Physical violence, verbal violence, social violence, and cyber violence account for 18.3%, 25.2%, 19.8%, and 13.9% of all violence, respectively. The most common location of violence is in the classroom (65.5%) and the majority of students do nothing when they are victimized (57.5%). There is a high rate of school violence at secondary school. It is necessary to design education solutions that effectively coordinate among family, school, and society while strengthening the protection of children’s rights in Viet Nam.
Từ khóa:
Bạo hành học đường; bạo hành giữa học sinh với học sinh; trung học cơ sở; thành phố Huế
Keywords:
School violence; student on student violence; secondary school; Hue City
DOI: https://doi.org/10.51403/0868-2836/2021/327
File nội dung:
o2103167.pdf
Tải file:
Tải file với tiền ảo trong tài khoản thành viên.
Thông tin trong cùng số xuất bản:
THƯ CHÚC MỪNG 98 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM
Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/2023). Kính chúc các anh, các chị và các bạn đồng nghiệp thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui. Hy vọng các đồng chí luôn giữ vững ngòi bút, lập trường và sự khách quan, trung thực của mình để góp phần phát triển nền báo chí nước nhà. GS. TS Đặng Đức Anh (Tổng biên tập Tạp chí Y học dự phòng)
Website www.tapchiyhocduphong.vn được phát triển bởi đơn vị thiết kế web: MIP™ (www.mip.vn - mCMS).
log