Thứ năm, 25/04/2024
 NămSố
 Từ khóa
 Tác giả
Tìm thông tin khác
Một số đặc điểm dịch tễ học đại dịch COVID-19 và đáp ứng của hệ thống giám sát tại Quảng Ninh năm 2021
Năng lực sức khỏe của sinh viên Khoa Y, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian đại dịch COVID-19, 2021 - 2022
Thực trạng biếng ăn và yếu tố liên quan ở trẻ 24 - 71,9 tháng tuổi tại một số trường mầm non của huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, năm 2022
Trang: 70
Tập 32, số 6 2022

MỘT SỐ KẾT QUẢ BAN ĐẦU CAN THIỆP TĂNG CƯỜNG HOẠT ĐỘNG THỂ LỰC CHO SINH VIÊN CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY BẮC NĂM HỌC 2021 – 2022

INTERVENTIONS TO INCREASE PHYSICAL ACTIVITIES AMONG STUDENTS OF TAY BAC UNIVERSITY IN THE SCHOOL YEAR 2021 - 2022: SOME INITIAL RESULTS
Tác giả: Vũ Thị Đức, Phạm Việt Cường, Lê Văn Tuấn, Lê Thị Nga, Phạm Quốc Thành
Tóm tắt:
Tiến hành một nghiên cứu can thiệp so sánh trước sau có nhóm chứng nhằm mục tiêu đánh giá một số kết quả can thiệp tăng cường hoạt động thể lực (HĐTL) cho sinh viên của Trường Đại học Tây Bắc năm học 2021 - 2022. Nhóm can thiệp là 126 sinh viên của Trường Đại học Tây Bắc. Nhóm đối chứng là 126 sinh viên Trường Cao đẳng Sơn La. Hoạt động can thiệp được tiến hành từ tháng 6 đến tháng 12 năm 2021 tại Trường Đại học Tây Bắc. Nghiên cứu sử dụng bộ câu hỏi Quốc tế về hoạt động thể lực Global Physical Activity Questionnaire (GPAQ) của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã được chuẩn hóa, làm thang đo chính về sự thay đổi HĐTL trước và sau can thiệp. Kết quả, nhóm can thiệp có tỷ lệ đủ HĐTL theo khuyến cáo của WHO tăng thêm 29,3% so với trước can thiệp. Ở nhóm đối chứng tỷ lệ đủ HĐTL giảm 0,8%. So sánh giữa 2 nhóm cho thấy, trước can thiệp, tỷ lệ đủ HĐTL của nhóm đối chứng cao hơn nhóm can thiệp (73,8% so với 67,5%) nhưng sau can thiệp, tỷ lệ đủ HĐTL của nhóm can thiệp cao hơn so với nhóm đối chứng (96,8% so với 73,0%). Kết quả này bước đầu đã cho thấy hiệu quả của việc triển khai các giải pháp can thiệp tăng cường HĐTL cho sinh viên trong trường học.
Summary:
A comparative study was carried before and after intervention with a intervention group and control group to aim evaluating some outcomes of interventions to increase physical activities for students of Tay Bac University in the school year 2021 – 2022. The intervention group had 126 students of Tay Bac University, and the control group had 126 students of Son La College. The intervention was conducted from June to December 2021 at Tay Bac University. The study used the International Global Physical Activity Questionnaire (GPAQ) of the World Health Organization (WHO) which was standardized, as the main measure of the change in physical activities before and after intervention. Results show that the intervention group had the rate of physical activities increased by 29.3% compared to before the intervention. In the control group, the rate of enough physical activities decreased by 0,8%. The comparison between the 2 groups showed that, before the intervention, the rate of enough physical activities in the control group was higher than the intervention group (73.8% compared with 67.5%), but after the intervention, the rate of enough physical activities of the intervention group was much higher than the control group (96.8% compared with 73.0%). These results initially demonstrate the effectiveness and feasibility of implementing interventions to increase physical activities among students.
Từ khóa:
Hoạt động thể lực; MET; sinh viên; can thiệp
Keywords:
Physical activity; metabolic equivalents task unit; students; intervention
DOI: https://doi.org/10.51403/0868-2836/2022/799
File nội dung:
o220670.pdf
Tải file:
Tải file với tiền ảo trong tài khoản thành viên.
Thông tin trong cùng số xuất bản:
THƯ CHÚC MỪNG 98 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM
Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/2023). Kính chúc các anh, các chị và các bạn đồng nghiệp thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui. Hy vọng các đồng chí luôn giữ vững ngòi bút, lập trường và sự khách quan, trung thực của mình để góp phần phát triển nền báo chí nước nhà. GS. TS Đặng Đức Anh (Tổng biên tập Tạp chí Y học dự phòng)
Website www.tapchiyhocduphong.vn được phát triển bởi đơn vị thiết kế web: MIP™ (www.mip.vn - mCMS).
log