Trang: 145
Tập 33, số 1 2023 Phụ bản
KIẾN THỨC, THÁI ĐỘ, THỰC HÀNH VÀ MỘT SỐ YẾU TỐ LIÊN QUAN VỀ MỘT SỐ BIỆN PHÁP TRÁNH THAI CỦA KHỐI SINH VIÊN Y HỌC DỰ PHÒNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC HẢI PHÒNG NĂM 2022
KNOWLEDGE, ATTITUDE, PRACTICE, AND RELATED FACTORS OF CONTRACEPTIVE METHODS AMONG PREVENTIVE MEDICINE STUDENTS AT HAI PHONG UNIVERSITY OF MEDICINE AND PHARMACY, 2022
Tác giả: Nguyễn Thanh Bình, Kiều Thu Trang, Đào Văn Tùng
Tóm tắt:
Nghiên cứu mô tả cắt ngang từ 11/2021 đến 06/2022 nhằm xác định tỷ lệ và mô tả một số yếu tố liên quan
đến kiến thức, thái độ và thực hành đúng của sinh viên khối Y học dự phòng về một số biện pháp tránh
thai tại Trường Đại học Y Dược Hải Phòng. Toàn bộ sinh viên từ năm thứ nhất đến năm thứ sáu mã ngành
Y học dự phòng tại trường đủ tiêu chuẩn được chọn vào nghiên cứu. Khảo sát 208 sinh viên, tỷ lệ sinh
viên có kiến thức tốt, thái độ tốt, thực hành tốt về các biện pháp tránh thai lần lượt là 13,9%, 32,0%, 8,7%.
Sinh viên khối Y học dự phòng có kiến thức, thái độ và thực hành chưa đúng, chưa đầy đủ về một số biện
pháp tránh thai chiếm tỷ lệ cao. Năm học thứ 4, 5, 6 và thường trú ở thành thị của sinh viên có liên quan
độc lập đến kiến thức, thái độ tốt. Cân nhắc giảng dạy sớm kiến thức về sức khỏe sinh sản và các biện
pháp tránh thai cho sinh viên những năm đầu, tăng cường nguồn thông tin tiếp cận của sinh viên về biện
pháp tránh thai.
Summary:
A cross - sectional study from 11/2021
to 6/2022 describes the status of knowledge,
attitudes, and practices about some contraceptives
and their related factors of preventive medicine
students at Hai Phong University of Medicine
and Pharmacy. All students from the first to
the sixth year of preventive medicine at Hai
Phong University of Medicine and Pharmacy
were selected. Among 208 students enrolled in
the study, the proportion with good knowledge,
burning attitude, and good practice about
contraceptives was 13.9%, 32.0%, and 8.7%,
respectively. The prevalences of incorrect and
incomplete knowledge, attitude, and practice
among Preventive Medicine students about
contraceptive methods of interest are high.
The independent factors related to students’
knowledge, attitude, are academic year from 4th
to 6th and recidence in the city. It is necessary
to organize the teaching of knowledge about
reproductive health and contraceptive methods
to students, increasing the source of information
on students’ access to contraception. Regular
activities and exchanges are needed to enhance
knowledge and improve student attitudes and
practices about contraception.
Từ khóa:
Kiến thức; thái độ; thực hành; sinh viên; biện pháp tránh thai
Keywords:
Knowledge; attitudes; practices; students; contraceptives
DOI: https://doi.org/10.51403/0868-2836/2023/984
File nội dung:
o2301145.pdf
Tải file: