Thứ bảy, 20/04/2024
 NămSố
 Từ khóa
 Tác giả
Tìm thông tin khác
Một số đặc điểm dịch tễ học đại dịch COVID-19 và đáp ứng của hệ thống giám sát tại Quảng Ninh năm 2021
Năng lực sức khỏe của sinh viên Khoa Y, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian đại dịch COVID-19, 2021 - 2022
Thực trạng biếng ăn và yếu tố liên quan ở trẻ 24 - 71,9 tháng tuổi tại một số trường mầm non của huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, năm 2022
Trang: 31
Tập 33, số 1 2023 Phụ bản

THỰC TRẠNG HÀNH VI BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG CỦA HỌC SINH TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ ĐẠI ĐỨC, HUYỆN KIM THÀNH, HẢI DƯƠNG NĂM 2022

THE STATUS OF SCHOOL VIOLENCE AMONG STUDENTS AT DAI DUC JUNIOR HIGH SCHOOL, KIM THANH DISTRICT, HAI DUONG IN 2022
Tác giả: Hoàng Thị Thuận, Nguyễn Minh Thư, Trần Thị Thúy Hà, Nguyễn Bá Phước, Nguyễn Thanh Hải, Hoàng Hoa Lê
Tóm tắt:
Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 500 học sinh trường trung học cơ sở Đại Đức, huyện Kim Thành, Hải Dương năm 2022 nhằm mô tả thực trạng bạo lực học đường và một số yếu tố liên quan. Kết quả cho thấy có 31,8% học sinh thực hiện hành vi bạo lực học đường trong 6 tháng vừa qua, trong đó hành vi phổ biến nhất là bạo lực bằng thể chất (46,5%); lý do học sinh đưa ra cho hành vi bạo lực là bênh vực bạn (34,3%) và nhìn đểu (24,5%). Tìm thấy một số yếu tố ảnh hưởng đến thực hiện bạo lực học đường ở học sinh như học lực trung bình và yếu (aOR = 2,02; 95%CI: 1,29 - 3,16), có xem phim bạo lực (aOR = 1,79; 95%CI: 1,16 - 2,76). Vẫn có gần một phần ba số học sinh thực hiện hành vi bạo lực học đường tại trường trung học cơ sở Đại Đức năm 2022. Để làm giảm tỷ lệ bạo lực học đường nhà trường nên xây dựng chương trình đào tạo kỹ năng sống cho học sinh về kỹ năng kiểm soát cảm xúc bản thân, kỹ năng giải quyết xung đột, đặc biệt cho các đối tượng có học lực trung bình và học lực yếu.
Summary:
A cross - sectional descriptive study of 500 students at Dai Duc Junior high school, Kim Thanh district, Hai Duong in 2022 to describe the status of school violence and some related factors. The results showed that 31.8% of students committed acts of violence, of which physical violence was the most common (46.5%); The reasons students gave for violent behavior were defending friends (34.3%) and looking at them with disdain (24.5%). Some factors affecting the implementation of social activities in students were founded such as average and weak academic performance (aOR = 2.02; 95%CI: 1.29 - 3.16), watching violent movies (Aor = 1.79; 95%CI: 1.16 - 2.76). There was still nearly a third of students who committed acts of school violence at Dai Duc secondary school in 2022. To reduce the rate of school violence, schools should develop life skills training programs for students on selfemotion control skills, and conflict resolution skills, especially those with middle school education. average and weak academically.
Từ khóa:
Bạo lực học đường; trung học cơ sở; Đại Đức
Keywords:
School violence; junior high school; Dai Duc
DOI: https://doi.org/10.51403/0868-2836/2023/969
File nội dung:
o230131.pdf
Tải file:
Tải file với tiền ảo trong tài khoản thành viên.
Thông tin trong cùng số xuất bản:
THƯ CHÚC MỪNG 98 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM
Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/2023). Kính chúc các anh, các chị và các bạn đồng nghiệp thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui. Hy vọng các đồng chí luôn giữ vững ngòi bút, lập trường và sự khách quan, trung thực của mình để góp phần phát triển nền báo chí nước nhà. GS. TS Đặng Đức Anh (Tổng biên tập Tạp chí Y học dự phòng)
Website www.tapchiyhocduphong.vn được phát triển bởi đơn vị thiết kế web: MIP™ (www.mip.vn - mCMS).
log