Thứ sáu, 19/04/2024
 NămSố
 Từ khóa
 Tác giả
Tìm thông tin khác
Một số đặc điểm dịch tễ học đại dịch COVID-19 và đáp ứng của hệ thống giám sát tại Quảng Ninh năm 2021
Năng lực sức khỏe của sinh viên Khoa Y, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian đại dịch COVID-19, 2021 - 2022
Thực trạng biếng ăn và yếu tố liên quan ở trẻ 24 - 71,9 tháng tuổi tại một số trường mầm non của huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, năm 2022
Vi rút SARS-CoV-2 gây đại dịch COVID-19 lây truyền qua đường nào?
Đường không khí (tiếp xúc với dịch tiết hầu họng)
Qua đường máu

Cuộc họp Ban biên tập và Ban thư ký ngày 19/03/2021

Cập nhật lúc 10:02 08/04/2021
Chiều ngày 19/03/2021 tại phòng khách Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, Tạp chí Y học dự phòng đã tổ chức cuộc họp Ban biên tập thường niên do GS. TS Đặng Đức Anh – Tổng biên tập Tạp chí chủ trì.
Tại cuộc họp, các thành viên Ban biên tập đã lắng nghe báo cáo tình hình hoạt động năm 2020 của Tạp chí do GS. TS Nguyễn Trần Hiển – Phó Tổng biên tập, Chủ tịch Hội đồng tư vấn trình bày. Báo cáo đã tóm tắt tình hình hoạt động của Tạp chí trong năm 2020. Theo đánh giá của Ban biên tập, trong năm 2020 Tạp chí đã đạt được những thành tựu đáng kể, điển hình ngày 30/06/2020 Hội đồng Giáo sự ngành Y ra Quyết định công nhận danh mục các tạp chí được tính điểm. Trong đó, tạp chí YHDP tiếp tục được tính điểm ở mức cao nhất là 1 điểm với Tạp chí trong nước (11 tạp chí trong 67 tạp chí ngành Y). Trang thông tin điện tử của Tạp chí đã thực hiện tốt việc cung cấp thông tin về các hoạt động, sự kiện của ngành Y tế dự phòng. Hoạt động của Tạp chí cũng đã được đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước thường xuyên truy cập, khai thác thông tin, trong năm 2020, trang web của Tạp chí Y học dự phòng từ 40.000 lượt truy cập năm 2014 lên gần 700.000 lượt; với gần 8.500 thành viên; trung bình 1 ngày 350 lượt truy cập/ngày. Số lượng bài báo và chuyên mục ngày càng được chú trọng, đổi mới về nội dung, chủ đề.
 
 
Cũng tại cuộc họp, các thành viên Ban biên tập đã tập trung, thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo kế hoạch hoạt động Tạp chí Y học dự phòng trong thời gian tới đạt hiệu quả. Năm 2021, Ban biên tập phấn đấu tiếp tục nâng cao chất lượng các bài báo và là một trong những Tạp chí hàng đầu trong nước về lĩnh vực Y học dự phòng, là địa chỉ tin cậy cho các độc giả. Đồng thời Ban biên tập cũng xác định kế hoạch trọng tâm chính của năm 2021 là hoàn thiện phần mềm xuất bản điện tử (Mã nguồn mở - OJS), tổ chức tập huấn cho Ban biên tập và chuyên gia Phản biện, sau đó sẽ mua chỉ số DOI. Để thực hiện được điều đó thì tài chính của Tạp chí cũng là vấn đề được quan tâm, do tạp chí là cơ quan tự chủ hoàn toàn. Cuộc họp cũng thảo luận một số kế hoạch để tạo nguồn tài chính ổn định cho sự phát triển của tạp chí ít nhất trong giai đoạn 2021-2025.
Đặc biệt, trong phiên họp GS. TS Đặng Đức Anh – Tổng biên tập Tạp chí đã thay mặt các thành viên Ban biên tập vinh danh PGS. TS Trương Thị Tuyết Mai – Viện Dinh dưỡng Quốc gia là Chuyên gia phản biện xuất sắc năm 2020 và TS. Vũ Hải Hà – Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương là Chuyên gia Trích lục xuất sắc năm 2020.
Kết luận tại cuộc họp, GS. TS Đặng Đức Anh – Tổng biên tập tạp chí đã tiếp thu các ý kiến đóng góp của các thành viên Ban biên tập, hoàn chỉnh kế hoạch hoạt động năm 2021, cùng nhau xây dựng, hỗ trợ Tạp chí ngày càng phát triển, sánh vai với các Tạp chí Khoa học trong khu vực và trên Thế giới.
 
Minh Thắm, Hoàng Vinh
Thông tin khác:
THƯ CHÚC MỪNG 98 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM
Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/2023). Kính chúc các anh, các chị và các bạn đồng nghiệp thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui. Hy vọng các đồng chí luôn giữ vững ngòi bút, lập trường và sự khách quan, trung thực của mình để góp phần phát triển nền báo chí nước nhà. GS. TS Đặng Đức Anh (Tổng biên tập Tạp chí Y học dự phòng)
Website www.tapchiyhocduphong.vn được phát triển bởi đơn vị thiết kế web: MIP™ (www.mip.vn - mCMS).
log