Thứ sáu, 19/04/2024
 NămSố
 Từ khóa
 Tác giả
Tìm thông tin khác
Một số đặc điểm dịch tễ học đại dịch COVID-19 và đáp ứng của hệ thống giám sát tại Quảng Ninh năm 2021
Năng lực sức khỏe của sinh viên Khoa Y, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian đại dịch COVID-19, 2021 - 2022
Thực trạng biếng ăn và yếu tố liên quan ở trẻ 24 - 71,9 tháng tuổi tại một số trường mầm non của huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, năm 2022
Vi rút SARS-CoV-2 gây đại dịch COVID-19 lây truyền qua đường nào?
Đường không khí (tiếp xúc với dịch tiết hầu họng)
Qua đường máu

Tạp chí Y học dự phòng vinh danh "Chuyên gia bình duyệt của năm" năm 2016

Cập nhật lúc 14:06 06/01/2017
Lần đầu tiên Tạp chí Y học dự phòng vinh danh “Chuyên gia bình duyệt của năm” cho người có thành tích xuất sắc nhất trong công tác bình duyệt đối với những công trình nghiên cứu gửi đăng trên Tạp chí.
      Ngày 4/01/2017 Tạp chí Y học dự phòng (YHDP) đã tổ chức phiên họp thường niên của Ban Biên tập và Tòa soạn. TS. Trần Quang Huy – phó Tổng Biên tập thường trực đã thay mặt Ban Biên tập báo cáo tóm tắt hoạt động của Tạp chí trong năm 2016 và kế hoạch xuất bản năm 2017.

      Năm 2016, Tạp chí YHDP đã công bố và xuất bản 329 công trình phiên bản tiếng Việt (7 công trình tổng quan và 322 công trình nghiên cứu gốc); 23 công trình phiên bản tiếng Anh; tỷ lệ từ chối đăng bài chiếm 5%. Tất cả các công trình đăng tải trên Tạp chí YHDP đều phải trải qua quá trình bình duyệt và được cập nhật trên trang điện tử của Tạp chí (tiếng Việt: http://www.tapchiyhocduphong.vn; và tiếng Anh: http://www.vjpm.vn). Thông tin số xuất bản mới được gửi tới email của 3.230 bạn đọc thường xuyên của Tạp chí. Ngoài ra, các tin tức và sự kiện nổi bật cũng đã được chú trọng để phổ biến tới bạn đọc ở cả bản in và bản điện tử.
 


Hình 1. Ban biên tập và Tòa soạn Tạp chí YHDP

      Trong 10 sự kiện nổi bật của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương năm 2016, Tạp chí YHDP cũng có 1 sự kiện liên quan đến phiên bản tiếng Anh và công bố 10 công trình được xem/tải về nhiều nhất đối với các công trình xuất bản năm 2015.

      Trong phiên họp Ban Biên tập lần này, GS. Đặng Đức Anh – Tổng Biên tập đã vinh danh, trao giấy chứng nhận, tặng quà và hoa cho 3 cá nhân có đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của Tạp chí YHDP giai đoạn 2014-2016, gồm: GS.TS Phạm Ngọc Đính (nguyên phó Tổng biên tập); PGS.TS Nguyễn Thị Vân Trang và PGS.TS Trần Quang Bình.
 
Hình 2. GS. Đặng Đức Anh – Tổng Biên tập trao giấy chứng nhận, tặng quà và hoa cho PGS.TS Nguyễn Vân Trang - người có nhiều đóng góp cho sự phát triển Tạp chí YHDP phiên bản tiếng Anh giai đoạn 2014 – 2016
 
Hình 3. PGS.TS Trần Quang Bình - người có nhiều đóng góp cho sự phát triển Tạp chí YHDP  phiên bản tiếng Việt giai đoạn 2014 – 2016
 
        Đặc biệt, sự kiện nổi bật của phiên họp Ban Biên tập năm nay là vinh danh “Chuyên gia bình duyệt của năm”. TS. Nguyễn Thị Phương Liên - Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương là người vinh dự nhận được danh hiệu này. TS. Liên là người đã có thành tích xuất sắc trong công tác bình duyệt đối với những công trình nghiên cứu gửi đăng trên Tạp chí năm 2016.
 
Hình 4. TS. Nguyễn Thị Phương Liên  được vinh danh "Chuyên gia bình duyệt của năm" của Tạp chí YHDP năm 2016.

      Ban Biên tập và các thành viên Tòa soạn đã thảo luận và nhất trí sẽ cùng nhau cố gắng để "Tạp chí YHDP luôn là địa chỉ tin cậy và đồng hành cùng các nhà khoa học trong lĩnh vực Y học dự phòng”. Các công trình gửi đăng trên Tạp chí YHDP sẽ được xử lý nhanh nhất, quy trình bình duyệt chặt chẽ và đảm bảo chất lượng. Năm 2017, Tạp chí cũng có kế hoạch xây dựng phần mềm gửi – nhận bài trực tuyến và phát triển các bài chuyên đề để phục vụ đông đảo độc giả.

Đỗ Thắm -  Tạp chí Y học dự phòng
Ảnh: TS. Phạm Quang Thái

 
Thông tin khác:
THƯ CHÚC MỪNG 98 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM
Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/2023). Kính chúc các anh, các chị và các bạn đồng nghiệp thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui. Hy vọng các đồng chí luôn giữ vững ngòi bút, lập trường và sự khách quan, trung thực của mình để góp phần phát triển nền báo chí nước nhà. GS. TS Đặng Đức Anh (Tổng biên tập Tạp chí Y học dự phòng)
Website www.tapchiyhocduphong.vn được phát triển bởi đơn vị thiết kế web: MIP™ (www.mip.vn - mCMS).
log