Thứ bảy, 27/04/2024
 NămSố
 Từ khóa
 Tác giả
Tìm thông tin khác
Một số đặc điểm dịch tễ học đại dịch COVID-19 và đáp ứng của hệ thống giám sát tại Quảng Ninh năm 2021
Năng lực sức khỏe của sinh viên Khoa Y, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian đại dịch COVID-19, 2021 - 2022
Thực trạng biếng ăn và yếu tố liên quan ở trẻ 24 - 71,9 tháng tuổi tại một số trường mầm non của huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, năm 2022
Vi rút SARS-CoV-2 gây đại dịch COVID-19 lây truyền qua đường nào?
Đường không khí (tiếp xúc với dịch tiết hầu họng)
Qua đường máu

Hội nghị Ban biên tập Tạp chí Y học dự phòng năm 2014

Cập nhật lúc 16:09 10/03/2015
Hội nghị Ban biên tập Tạp chí Y học Dự phòng năm 2014 diễn ra vào ngày 23/12/2014 tại Hà Nội. Tham dự hội nghị có GS.TS Hoàng Thủy Long - Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Khoa học Tạp chí Y học Dự phòng, GS.TS Đặng Đức Anh, Tổng Biên tập cùng các Phó Tổng Biên tập, Ủy viên Ban và thư ký Tòa soạn
Hội nghị Ban biên tập Tạp chí Y học Dự phòng năm 2014 diễn ra vào ngày 23/12/2014 tại Hà Nội. Tham dự hội nghị có GS.TS Hoàng Thủy Long - Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Khoa học Tạp chí Y học Dự phòng, GS.TS Đặng Đức Anh, Tổng Biên tập cùng các Phó Tổng Biên tập, Ủy viên Ban và thư ký Tòa soạn.

Hội nghị đánh giá: Trong năm 2014 Tạp chí đã xuất bản 08 số thường kỳ, 05 số chuyên đề và 01 số tạp chí phiên bản tiếng Anh. Với đội ngũ cán bộ lãnh đạo, nhân viên văn phòng và nhóm Hỗ trợ kỹ thuật làm việc nghiêm túc, có trách nhiệm, tạp chí đã hoàn thành đúng tiến độ xuất bản đề ra.Tạp chí có nhiều cố gắng đầu tư công sức, tài chính đáng kể cho việc mở rộng, duy trì về số lượng, chất lượng nội dung cũng như hình thức của các ấn phẩm xuất bản trong năm, kể cả ấn phẩm xuất bản theo kế hoạch hay liên kết xuất bản.
Đặc biệt Tạp chí YHDP phiên bản tiếng Anh đầu tiên đã được giới thiệu với các thành viên Hội đồng chức danh giáo sư ngành Y và được đánh giá cao. Tạp chí Y học Dự phòng là một trong số ít đơn vị tiên phong thực hiện được điều này.
Các website tạp chí YHDP (phiên bản tiếng Việt ra đời 10/10/2013 và phiên bản tiếng Anh ra đời 10/10/2014) đã có hơn 50.000 lượt truy cập vàchuyển giao bài báo điện tử cho độc giả.
Trong năm 2015, Tiếp tục thực hiện Đề án phát triển toàn diện tạp chí YHDP (2014-2015) giai đoạn 2, với nhiệm vụ trọng tâm là duy trì số lượng xuất bản đối với cả hai ngôn ngữ và mở rộng diện phân phối ấn phẩm; mở rộng diện đơn vị liên kết xuất bản; duy trì và từng bước nâng cao chất lượng về nội dung và hình thức xuất bản cho từng số; cải tiến phương thức huy động nguồn kinh phí xuất bản cũng như cách thức quảng bá, truyền thông, phân phối đối với các ấn phẩm của Tạp chí.
Tạp chí khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho công tác giới thiệu, quảng cáo sản phẩm y tế, đặc biệt là sản phẩm vắc xin, sinh phẩm, trang thiết bị y tế dự phòng từ các đơn vị, công ty sản xuất, kinh doanh, phân phối trong và ngoài nước, tới đông đảo bạn đọc và người quan tâm trên toàn quốc thông qua cả hệ thống xuất bản tạp chí giấy và điện tử.
Hội nghị đóng góp nhiều ý kiến bổ ích, thiết thực đối với kế hoạch xuất bản năm 2015 nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả của Tạp chí. Tiến tới nên có thêm một số bài mang tính tổng kết các bài viết hay, có giá trị cao, bên cạnh các bài Tổng quan khoa học đã bước đầu thành nền nếp. Nhằm khích lệ người viết, Tạp chí nên có những phần thưởng khuyến khích tác giả viết bài có chất lượng cao. Nên huy động các nội dung ngoài lĩnh vực nhưng có liên quan mật thiết vớiYHDP như: Tin học, Sinh học phân tử, Y đức, Tổ chức Y tế, ..., làm cho chủ đề của Tạp chí phong phú, đa dạng hơn. Nên chú ý điều chỉnh cơ cấu bài gửi về Tạp chí theo vùng, miền, lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ để tạo cân đối trong nội dung ấn phẩm. Các đại biểu cũng góp ý về công tác phản biện, lựa chọn chuyên gia phản biện bài báo, tránh qua loa tùy tiện. Cần chuẩn hóa lại hình thức, nội dung bản phản biện để tăng sự thống nhất. Lãnh đạo Tòa soạn cần duyệt kỹ các bài quan trọng trước khi xuất bản và xem xét việc tăng tỷ lệ “từ chối” (rejection) đối với những bài gửi kém về chất lượng và thiếu trách nhiệm của tác giả.
Hội nghị nhất trí với đề án Huy động Kinh phí bền vững Phát triển Tạp chí YHDP trên cơ sở có kế hoạch huy động kinh phí chính xác, cân đối. Cần xây dựng nội dung về quyền lợi – nhiệm vụ của các bên tham gia Đề án (Tạp chí, các Nhà tài trợ) nhằm bảo đảm lợi ích của cộng đồng cũng như lợi ích chính đáng của từng đơn vị, cá nhân tham gia
Đỗ Thắm
Hội Y học dự phòng
Thông tin khác:
THƯ CHÚC MỪNG 98 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM
Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/2023). Kính chúc các anh, các chị và các bạn đồng nghiệp thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui. Hy vọng các đồng chí luôn giữ vững ngòi bút, lập trường và sự khách quan, trung thực của mình để góp phần phát triển nền báo chí nước nhà. GS. TS Đặng Đức Anh (Tổng biên tập Tạp chí Y học dự phòng)
Website www.tapchiyhocduphong.vn được phát triển bởi đơn vị thiết kế web: MIP™ (www.mip.vn - mCMS).
log