Thứ hai, 29/04/2024
 NămSố
 Từ khóa
 Tác giả
Tìm thông tin khác
Một số đặc điểm dịch tễ học đại dịch COVID-19 và đáp ứng của hệ thống giám sát tại Quảng Ninh năm 2021
Năng lực sức khỏe của sinh viên Khoa Y, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian đại dịch COVID-19, 2021 - 2022
Thực trạng biếng ăn và yếu tố liên quan ở trẻ 24 - 71,9 tháng tuổi tại một số trường mầm non của huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, năm 2022
Trang: 81
Tập XXIV, số 3 (152) 2014

Thực trạng cơ sở vật chất lớp học các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông của thành phố Hà Nội

The situation of classroom facilities in primary school, secondary school and high school in Hanoi
Tác giả: Hoàng Đức Hạnh, Đặng Đức Nhu, Hoàng Đức Phúc, Bùi Đức Giang
Tóm tắt:
Nghiên cứu mô tả cắt ngang được thực hiện trê 90 trường học của 29 quận huyện của Hà Nội nhằm tìm hiểu thực trạng cơ sở vật chất lớp học các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn. Kết quả cho thấy: 63,3% trường có diện tích trung bình/học sinh đạt theo yêu cầu. 100% các trường đều có bảng viết học sinh đúng màu sắc và kích cỡ, 86,8% trường đảm bảo tiêu chuẩn về cường độ ánh sáng phòng học. Có 61,1% trường không đạt yêu cầu về kích thước lớp học theo tiêu chuẩn quy định. Có 96,7% trường đảm bảo tiêu chuẩn diện tích trung bình phòng học/học sinh. 16,7% số trường sử dụng loại bàn ghế 2 chỗ ngồi. Nghiên cứu này cho thấy phần lớn các trường khảo sát đều đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất cho học sinh các cấp học tập, tuy nhiên vẫn còn nhiều trường không đạt yêu cầu về kích thước lớp học theo tiêu chuẩn.
Summary:
A cross-sectional investigation was conducted on 90 schools including primary, secondary and high schools of 28 districts in Hanoi to describe the situation of facilities in classrooms of these schools. the results showed that 63,3% of schools have an average area/student meet demand. 100% of schools have standard blackboard and size. 86,8% of schools guarantee standard light intensity in classrooms. 61,1% of schools have not reached the required size of classrooms according to prescribed standards. There are 96.7% of schools ensure the standard of classroom average area/student. 16.7% of schools use types of tables and chairs with 2 seats. Conclusion: Need replacement the tables and chairs not properly. Strengthen inspection and monitoring to improve the quality of school medical hygiene to better serve for teachers and students in teaching and learning.
Từ khóa:
Học sinh, cơ sở vật chất, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông
Keywords:
Student, facilities, primary school, secondary school, high school
File nội dung:
yhdp_origin81_3_2014.pdf
Tải file:
Tải file với tiền ảo trong tài khoản thành viên.
Thông tin trong cùng số xuất bản:
THƯ CHÚC MỪNG 98 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM
Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/2023). Kính chúc các anh, các chị và các bạn đồng nghiệp thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui. Hy vọng các đồng chí luôn giữ vững ngòi bút, lập trường và sự khách quan, trung thực của mình để góp phần phát triển nền báo chí nước nhà. GS. TS Đặng Đức Anh (Tổng biên tập Tạp chí Y học dự phòng)
Website www.tapchiyhocduphong.vn được phát triển bởi đơn vị thiết kế web: MIP™ (www.mip.vn - mCMS).
log