Thứ tư, 15/05/2024
 NămSố
 Từ khóa
 Tác giả
Tìm thông tin khác
Áp dụng phương pháp PCR đa mồi định type huyết thanh và phát hiện gen độc lực của vi khuẩn Klebsiella pneumoniae phân lập từ bệnh nhân áp xe gan điều trị tại bệnh viện Bạch Mai
Năng lực sức khỏe của sinh viên Khoa Y, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian đại dịch COVID-19, 2021 - 2022
Thực trạng biếng ăn và yếu tố liên quan ở trẻ 24 - 71,9 tháng tuổi tại một số trường mầm non của huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, năm 2022
Trang: 148
Tập 27, số 2 (190) 2017

Kiến thức về phòng chống tai nạn thương tích ở học sinh trường Trung học Phổ thông Lê Viết Thuật, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An năm 2006

Knowledge on injury prevention and control among students at Le Viet Thuat high school, Vinh city, Nghe An province, 2016
Tác giả: Lê Thị Thanh Xuân, Lê Thị Trang, Đặng Đức Nhu, Lương Mai Anh, Hà Anh Đức
Tóm tắt:
Nghiên cứu cắt ngang nhằm mô tả kiến thức và mối liên quan tới kiến thức phòng chống tai nạn thương tích của học sinh trường trung học phổ thông Lê Viết Thuật, Thành phố Vinh tỉnh Nghệ An năm 2016. Nghiên cứu phỏng vấn trực tiếp theo bộ câu hỏi 465 học sinh tại thời điểm nghiên cứu. Thống kê mô tả và phân tích được áp dụng để xác định tỷ lệ học sinh có kiến thức đúng và mối liên quan đến kiến thức đúng về phòng chống tai nạn thương tích của đối tượng nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho thấy học sinh có kiến thức đúng về phòng chống TNTT là 39,8%. Tỉ lệ học sinh có kiến thức đúng cao nhất là về phòng chống TNGT (50,8%), thấp nhất là phòng chống ngã (32,5%). Kết quả phân tích hồi qui logistic đa biến cho thấy yếu tố giới tính và khối lớp có mối liên quan có ý nghĩa thống kê đến kiến thức phòng chống tai nạn thương tích của học sinh. Những học sinh nữ (OR=1,9; 95%CI=1,3-2,9); ở khối 11 và khối 12 (OR=1,9; 95% CI=1,3-3,0) có kiến thức đúng về phòng chống TNTT cao hơn những học sinh khác. Chưa tìm thấy mối liên quan có ý nghĩa thống kê khác.
Summary:
A cross-sectional method was applied to describe the right knowledge and factors associated withthe right knowledge of injury prevention among students at Le Viet Thuat High School, Vinh City, Nghe An Province in 2016. The study used face-to-face interview with 465 student using structured questionnaires. Descriptive and analytical analysises were used to determine the percentage of students with the right knowledge and its associated factors about injury prevention and control of the study subjects. Research results showed that the percentage of students who hadsufficient knowledge about injury prevention and control was 39.8%. Prevention of traffic accidents had the highest rate of students with sufficient knowledge (50.8%), and falls prevention had the lowest (32.5%). Results of multivariate logistic regression showed that the gender factor and grade correlationhad a statistically significant correlation with the level of adequacy of students’ knowledge of injury prevention. Female students (OR = 1.9; 95% CI = 1.3 to 2.9) in grade 11 and grade 12 (OR = 1.9; 95% CI = 1.3 to 3.0) had a higher level of knowledge about injury prevention compared to other groups of students. There was nosignificant correlation between other factors to the student's knowledge of injury prevention of the study subjects (p> 0.05).
Từ khóa:
Kiến thức, phòng chống tai nạn thương tích, học sinh
Keywords:
Knowledge, injury prevention and control, students
File nội dung:
o1702148.pdf
Tải file:
Tải file với tiền ảo trong tài khoản thành viên.
Thông tin trong cùng số xuất bản:
THƯ CHÚC MỪNG 98 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM
Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/2023). Kính chúc các anh, các chị và các bạn đồng nghiệp thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui. Hy vọng các đồng chí luôn giữ vững ngòi bút, lập trường và sự khách quan, trung thực của mình để góp phần phát triển nền báo chí nước nhà. GS. TS Đặng Đức Anh (Tổng biên tập Tạp chí Y học dự phòng)
Website www.tapchiyhocduphong.vn được phát triển bởi đơn vị thiết kế web: MIP™ (www.mip.vn - mCMS).
log