Thứ ba, 14/05/2024
 NămSố
 Từ khóa
 Tác giả
Tìm thông tin khác
Áp dụng phương pháp PCR đa mồi định type huyết thanh và phát hiện gen độc lực của vi khuẩn Klebsiella pneumoniae phân lập từ bệnh nhân áp xe gan điều trị tại bệnh viện Bạch Mai
Năng lực sức khỏe của sinh viên Khoa Y, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian đại dịch COVID-19, 2021 - 2022
Thực trạng biếng ăn và yếu tố liên quan ở trẻ 24 - 71,9 tháng tuổi tại một số trường mầm non của huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, năm 2022
Trang: 134
Tập 27, số 2 (190) 2017

Sự hài lòng của người bệnh ngoại trú về chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Tim Hà Nội năm 2016

Patient satisfaction with outpatient health care services at the Hanoi Heart hospital in 2016
Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Thu, Nguyễn Thị Hoa, Phạm Đình Đạt, Nguyễn Thị Huyền Trang
Tóm tắt:
Nghiên cứu nhằm xác định mức độ hài lòng của người bệnh ngoại trú về chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh tại bệnh viện Tim Hà Nội năm 2016. Nghiên cứu mô tả cắt ngang 300 người bệnh đến khám và điều trị ngoại trú tại khoa Khám bệnh – bệnh viện Tim Hà Nội, phỏng vấn người bệnh đã hoàn thành quá trình khám, đồng ý tham gia nghiên cứu. Sự hài lòng theo phân loại thang đo Likert, với 5 mức: mức I, II, III, IV, V. Kết quả nghiên cứu có 95,0% và 95,3% người bệnh hài lòng với chất lượng tổng thể và hiệu quả của dịch vụ tại bệnh viện; về vệ sinh 75,3%; về thời gian chờ siêu âm 61,0%; chờ điện tim 71,0%; chờ đọc kết quả 60,0%; chờ lấy thuốc bảo hiểm/mua thuốc dịch vụ 75,6%; về tinh thần, thái độ của nhân viên hướng dẫn, tiếp đón 91,7%; bác sĩ khám, tư vấn giải thích 92,0%; về an ninh trật tự 93,7%. 96,0% người bệnh chắc chắn sẽ quay lại hoặc giới thiệu cho người khác. Số lần đến khám của người bệnh có mối tương quan thuận với mức độ hài lòng về thời gian chờ tiếp cận dịch vụ. Kết quả nghiên cứu là căn cứ khoa học giúp nhà quản lý bệnh viện hoạch định chính sách, xây dựng chương trình kế hoạch hành động nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu và hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Summary:
The study was to confirm the satisfaction level of outpatients about the quality of health care services in Hanoi Heart Hospital. Cross – sectional study was implemented to interview 300 outpatients who have taken medication examination and treatment at the hospital, interview patients who have completed their treatment. The evaluation of satisfaction level is based on Likert scale with 5 levels: I, II,III, IV, V. The results show that 95.0% and 95.3% of participants are satisfìed with the overall quality and effectiveness of health care services at the hospital. 75.3% of people satisfied with the sanitation, with thewaiting time for the supersonic, ECG service, overall result and getting medication. Inaddition to this, there are 61.0%; 71.0%; 60.0% and 75.6% of patient votinge for the satisfaction category. 91.7 % and 92.0% of voters are satisfied with the attitude of the staffs and doctors. The security of hospital is voted by 93.7% of participants. There are 96.0% of patient who would come back or make recommendation for others. The number ofpatients is proportional to the level of satisfaction with the waitng time for access to the service. The result of this research is scientific basis for hospital management board to make policy, formulate action plans in order to improve service quality, meet the needs and bring the satisfaction to the patient.
Từ khóa:
Bệnh viện, dịch vụ khám chữa bệnh, hài lòng của người bệnh
Keywords:
Hospital, health service, patient satisfaction.
File nội dung:
o1702134.pdf
Tải file:
Tải file với tiền ảo trong tài khoản thành viên.
Thông tin trong cùng số xuất bản:
THƯ CHÚC MỪNG 98 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM
Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/2023). Kính chúc các anh, các chị và các bạn đồng nghiệp thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui. Hy vọng các đồng chí luôn giữ vững ngòi bút, lập trường và sự khách quan, trung thực của mình để góp phần phát triển nền báo chí nước nhà. GS. TS Đặng Đức Anh (Tổng biên tập Tạp chí Y học dự phòng)
Website www.tapchiyhocduphong.vn được phát triển bởi đơn vị thiết kế web: MIP™ (www.mip.vn - mCMS).
log