Trang: 151
Tập 30, số 5 2020
SỰ HÀI LÒNG VÀ MỘT SỐ YẾU TỐ LIÊN QUAN CỦA NGƯỜI BỆNH ĐIỀU TRỊ NỘI TRÚ TẠI KHOA “KHÁM XƯƠNG VÀ ĐIỀU TRỊ NGOẠI TRÚ”, BỆNH VIỆN VIỆT ĐỨC, NĂM 2020
SATISFACTION AND SOME RELATED FACTORS OF INPATIENTS AT OSTEOPATHY AND OUTPATIENT TREATMENT DEPARTMENT IN VIET DUC HOSPITAL, 2020
Tác giả: Huỳnh Hồng Anh, Đào Xuân Vinh
Tóm tắt:
Nghiên cứu sử dụng phương pháp mô tả cắt ngang có phân tích trên 261 người bệnh đang điều trị nội trú
tại khoa “Khám xương và điều trị ngoại trú”, Bệnh viện Việt Đức năm 2020 nhằm mô tả sự hài lòng của
người bệnh điều trị nội trú và một số yếu tố liên quan. Kết quả cho thấy sự hài lòng của người bệnh về
cung cấp dịch vụ chiếm tỉ lệ cao nhất (97,7%). Tỉ lệ hài lòng chung trong nghiên cứu là 96,2%. Nội dung
được nhiều đối tượng hài lòng nhất là “kết quả cung cấp dịch vụ” với 97,7%. Kết quả nghiên cứu cũng chỉ
ra nhóm người bệnh đến điều trị tại khoa từ 2 lần trở lên có khả năng không hài lòng với thái độ ứng xử,
năng lực chuyên môn của nhân viên y tế gấp 9,83 lần so với nhóm đến điều trị tại khoa 1 lần (OR=9,83;
95%CI: 2,04 – 47,35, p < 0,05).
Summary:
A cross-sectional study was conducted
on 261 inpatients treating at osteopathy and
outpatient treatment department in Viet Duc
hospital in 2020 aims to describe satisfaction
and some related factors of inpatients. The
results show that patients’ satisfaction is the
highest rate (97.7%). General satisfaction in the
study is 96.2%. The most satisfying content is
“the results of the service provider” with 97.7%.
The results also show that group of patient who
went to treat in the department for two or more
times was more likely to be dissatisfed with
the behaviour and capacity of some healthcare
staff 9.83 times higher than the group coming
to treat at department once (OR=9.83; 95%CI:
2.04 – 47.35, p < 0.05).
Từ khóa:
Sự hài lòng; bệnh viện Việt Đức; điều trị nội trú, Khoa Khám xương
Keywords:
Satisfaction; Viet Duc hospital; inpatient treatment; osteopathy
File nội dung:
o2005152.pdf
Tải file: