Thứ bảy, 27/04/2024
 NămSố
 Từ khóa
 Tác giả
Tìm thông tin khác
Một số đặc điểm dịch tễ học đại dịch COVID-19 và đáp ứng của hệ thống giám sát tại Quảng Ninh năm 2021
Năng lực sức khỏe của sinh viên Khoa Y, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian đại dịch COVID-19, 2021 - 2022
Thực trạng biếng ăn và yếu tố liên quan ở trẻ 24 - 71,9 tháng tuổi tại một số trường mầm non của huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, năm 2022
Trang: 50
Tập 30, số 5 2020

THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG THỂ LỰC VÀ MỘT SỐ YẾU TỐ LIÊN QUAN CỦA NGƯỜI DÂN Ở MỘT SỐ TỈNH Ở VIỆT NAM NĂM 2019

CURRENT SITUATION OF PHYSICAL ACTIVITIES IN SOME PROVINCES IN VIETNAM IN 2019
Tác giả: Phạm Bích Diệp, Nguyễn Thị Hồng Diễm, Lê Thị Hoàn
Tóm tắt:
Nghiên cứu này được thực hiện nhằm mục tiêu mô tả thực trạng hoạt động thể lực (HĐTL) và một số yếu tố liên quan đến HĐTL của người dân ở một số tỉnh năm 2019. Phương pháp mô tả cắt ngang trên 1193 người dân đi mua hàng tại cửa hàng và siêu thị. Tỷ lệ người dân có HĐTL đủ theo khuyến nghị của WHO là 74,7%. Thời gian hoạt động tĩnh tại trung bình trong một ngày là 3 giờ. Người dân ở Thái Nguyên có HĐTL đủ cao hơn Hà Nội; người kết hôn và người trưởng thành có HĐTL đủ cao hơn người độc thân và nhóm người chưa trưởng thành. Cần phải truyền thông đặc biệt chú trọng hơn nhóm người độc thân, nhóm chưa trưởng thành và nhóm ở Hà Nội để người dân biết lợi ích của việc vận động và giảm nguy cơ các bệnh không lây nhiễm.
Summary:
The study describes the prevalence of people’s sufcient physical activities and its associated factors in some provinces of Vietnam in 2019. The cross-sectional study among 1193 people shopping in shops and supermarkets. The prevalence of people’s sufcient physical activities as the World Health Organization’s recommendations is 74.7%. Average static operation time is 3 hours per day. People living in Thai Nguyen is more likely to do enough physical activity than those in Ha Noi; people getting married is more likely to do enough physical activity than the singer; adults are more likely to do enough physical activity than the adolescents. There is a need for communication for community people, especially for single people, adolescent groups and, people living in Ha Noi about beneft of physical activity and reduce the risk of non-communicable diseases.
Từ khóa:
Người dân; hoạt động thể lực; bệnh không lây nhiễm; người trưởng thành
Keywords:
People; physical activities; non communicable dieases; adults
File nội dung:
o200550.pdf
Tải file:
Tải file với tiền ảo trong tài khoản thành viên.
Thông tin trong cùng số xuất bản:
THƯ CHÚC MỪNG 98 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM
Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/2023). Kính chúc các anh, các chị và các bạn đồng nghiệp thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui. Hy vọng các đồng chí luôn giữ vững ngòi bút, lập trường và sự khách quan, trung thực của mình để góp phần phát triển nền báo chí nước nhà. GS. TS Đặng Đức Anh (Tổng biên tập Tạp chí Y học dự phòng)
Website www.tapchiyhocduphong.vn được phát triển bởi đơn vị thiết kế web: MIP™ (www.mip.vn - mCMS).
log