Thứ tư, 08/05/2024
 NămSố
 Từ khóa
 Tác giả
Tìm thông tin khác
Một số đặc điểm dịch tễ học đại dịch COVID-19 và đáp ứng của hệ thống giám sát tại Quảng Ninh năm 2021
Năng lực sức khỏe của sinh viên Khoa Y, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian đại dịch COVID-19, 2021 - 2022
Thực trạng biếng ăn và yếu tố liên quan ở trẻ 24 - 71,9 tháng tuổi tại một số trường mầm non của huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, năm 2022
Trang: 159
Tập XXVI, số 13 (186) 2016

Sự hài lòng của người bệnh mạn tính điều trị ngoại trú tại phòng khám bác sĩ gia đình thuộc phòng khám đa khoa Nam Anh, tỉnh Bình Dương, 2015 - 2016

Satisfaction of patients with chronic diseases who take treatment at family medicine clinic which belongs to Nam Anh general clinic Binh Duong province, 2015 - 2016
Tác giả: Võ Thị Kim Anh, Trần Văn Hưởng, Phan Trọng Lân, Nguyễn Văn Tập
Tóm tắt:
Phòng khám Đa khoa Nam Anh là một trong những cơ sở y tế đầu tiên của tỉnh Bình Dương xây dựng mô hình phòng khám bác sĩ gia đình. Nghiên cứu mô tả cắt ngang, được tiến hành trên 400 người bệnh mắc bệnh mạn tính điều trị ngoại trú tại phòng khám bác sĩ gia đình nhằm xác định tỷ lệ hài lòng và một số yếu tố liên quan của người bệnh mạn tính điều trị ngoại trú tại phòng khám bác sĩ gia đình thuộc Phòng khám Đa khoa Nam Anh năm 2015-2016. Kết quả nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh sau khi triển khai phòng khám bác sĩ gia đình là 88,3%. Trong đó, người bệnh hài lòng về phương tiện hữu hình 90%; hài lòng về sự đáp ứng của phòng khám 90,5%; hài lòng về sự đồng cảm của nhân viên y tế 89%; mức độ tin cậy của người bệnh đối với phòng khám 88,8%; năng lực phục vụ của nhân viên y tế 88,3%; hài lòng về danh tiếng, uy tín của phòng khám 89,5%; hài lòng về chi phí điều trị 89,5% và hài lòng về chất lượng của phòng khám 88,8%. Có mối liên quan có ý nghĩa thống kê giữa sự hài lòng của người bệnh tại phòng khám bác sĩ gia đình với tình trạng hôn nhân, sử dụng thẻ bảo hiểm y tế và biến chứng bệnh (p<0,05).
Summary:
Nam Anh general Clinic is one of the first health facilities in Binh Duong Province that deploys the family medicine model. The survey aims at improving the quality of health services through an assessment of the satisfaction of patients before and after applying the model; the target of the survey is to determinate the rate of satisfaction of patients with chronic diseases who take treatment at Family Medicine Clinic which belongs to Nam Anh General Clinic. A cross-sectional study was carried out on 400 patients with chronic diseases taking treatment at Family Medicine Clinic. The results showed that the general percentage of satisfaction of patients was 88.3%, including the percentage of patients’ satisfaction with the tangible equipment was 90%; patients’ satisfaction with the clinic’s fulfillment was 90.5%; patients’ satisfaction with empathy of medical staff was 89%,;confidence level of the patients to the clinic was 88.8%; patients’ satisfaction with the capacity of medical staff was 88.3%; patients’ satisfaction with clinic reputation was 89.5%, patients’ satisfaction with treatment costs was 89.5%; patients’ satisfaction with clinic quality was 88.8%. There were some statistically significant relationships between the rate of satisfaction of patients with chronic diseases who take treatment at Family Medicine Clinic and marital status, using health insurance card to take treatment of the patients and complications of the deseases (p<0.05).
Từ khóa:
Sự hài lòng, bác sĩ gia đình, người bệnh, dịch vụ y tế, tỉnh Bình Dương.
Keywords:
Satisfaction, family physician, patient, Binh Duong Province.
File nội dung:
O1613159.pdf
Tải file:
Tải file với tiền ảo trong tài khoản thành viên.
Thông tin trong cùng số xuất bản:
THƯ CHÚC MỪNG 98 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM
Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/2023). Kính chúc các anh, các chị và các bạn đồng nghiệp thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui. Hy vọng các đồng chí luôn giữ vững ngòi bút, lập trường và sự khách quan, trung thực của mình để góp phần phát triển nền báo chí nước nhà. GS. TS Đặng Đức Anh (Tổng biên tập Tạp chí Y học dự phòng)
Website www.tapchiyhocduphong.vn được phát triển bởi đơn vị thiết kế web: MIP™ (www.mip.vn - mCMS).
log