Trang: 153
Tập XXVI, số 13 (186) 2016
Tình hình sử dụng dịch vụ y tế ở các cơ sở y tế tư nhân tỉnh Bình Dương năm 2014
Status of using medical services of private health care facilities, Binh Duong province 2014
Tác giả: Trần Văn Hưởng, Võ Thị Kim Anh, Phan Trọng Lân, Nguyễn Văn Tập
Tóm tắt:
Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 402 người bệnh đến khám và điều trị tại 201 cơ sở tư nhân: phòng khám đa khoa và chuyên khoa nội, tỉnh Bình Dương năm 2014 nhằm mô tả tình hình sử dụng dịch vụ y tế và sự hài lòng của người bệnh tại các cơ sở y tế tư nhân, tỉnh Bình Dương. Kết quả nghiên cứu cho thấy 84,58% người bệnh đến khám và điều trị thuộc diện bảo hiểm y tế, trong đó, người bệnh có bảo hiểm y tế tự nguyện có tỷ lệ cao nhất (75%), bảo hiểm y tế bắt buộc (12,35%), bảo hiểm y tế khám chữa bệnh người nghèo (1,18%) và các loại bảo hiểm y tế khác (11,47%). Tỷ lệ người bệnh hài lòng về dịch vụ khám chữa bệnh (92,29%) và hài lòng về việc tư vấn (97,76%). Tìm thấy mối liên quan có ý nghĩa thống kê giữa các loại bảo hiểm y tế và nghề nghiệp, tình trạng kinh tế.
Summary:
A cross-sectional study was carried out on
402 patients who took a health examination
and treatment at private health centers in Binh
Duong province to investigate the status of using
medical services and evaluate the satisfaction of
patients in Binh Duong province in 2014. The
results showed that percentage of patients taking
examination and treatment mainly in the area
of health insurance was 84.58%, in which, the
rate of patients with voluntary health insurance
was highest (75%), compulsory health insurance
(12.35%), health insurance for the poor (1.18%)
and other kinds of health insurance (11.47%).
The proportion of satisfaction about treatment
service and consulting service was 92.29% and
97.76% respectively. There was a relationships
(p<0.05) between the types of health insurance
and career, economic status.
Từ khóa:
Bảo hiểm y tế, sử dụng dịch vụ y tế, sự hài lòng của người bệnh, cơ sở y tế, tỉnh Bình Dương.
Keywords:
health insurance, health care service utility, patient satisfaction, health care facilities, Binh Duong Province.
File nội dung:
O1613153.pdf
Tải file: