Trang: 124
Tập 28, số 4 2018
Đánh giá sự hài lòng của người bệnh về dịch vụ khám bệnh tại Khoa Khám bệnh 124 Cận lâm sàng, Bệnh viện Đa khoa Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ năm 2016
Patient’s satisfaction on outpatient services in the Department of Medical Examination and Subclinical at Tan Son General Hospital, Phu Tho province in 2016
Tác giả: Nguyễn Duy Luật, Bùi Trọng Quỳnh, Hoàng Văn Cường, Nguyễn Thị Thu Hà
Tóm tắt:
Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 420 người bệnh khám tại Khoa Khám bệnh – Cận lâm sàng, Bệnh viện
Đa khoa Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ nhằm đánh giá sự hài lòng và mô tả một số yếu tố liên quan đến sự hài
lòng của người bênh về dịch vụ khám bệnh. Kết quả: Có 89,5% người bệnh hài lòng chung về khoa khám
bệnh – cận lâm sàng. Người bệnh hài lòng nhất về sự thuận tiện khi khám bệnh với 90,5%; 70,5% hài lòng
với chi phí khám bệnh. Thời gian khám chữa bệnh là yếu tố người bệnh hài lòng thấp nhất với 36,9%. Tỷ
lệ người bệnh hoàn toàn hài lòng với 5 yếu tố là 17,2%. Có mối liên quan giữa trình độ học vấn, điều kiện
kinh tế, hình thức chi trả, nghề nghiệp, giới, số lần khám bệnh đối với 5 yếu tố của sự hài lòng: sự thuận
tiện, chi phí, thời gian khám, thái độ nhân viên y tế, cơ sở vật chất. Kết quả cho thấy bệnh viện cần cải
thiện thái độ của nhân viên y tế, giảm thời gian khám bệnh cùng nâng cấp cơ sở vật chất để nâng cao sự
hài lòng của người bệnh.
Summary:
A cross-sectional study of 420 patients
visiting the Department of Medical examination
and Subclinical, Tan Son Hospital, Phu Tho
Province was aimed to evaluate patients’
satisfaction and identify some related factors.
Results showed that 89.5% of the participants
were satisfied with the Department of Medical
examination and Subclinical. There are 90.5%
of the patients who were most satisfied with
their convenience and 70.5% is the number
for who were happy with medical examination
cost. Time for examination is the factor that
participants are the least satisfied with 36.9%.
The percentage of patients satisfied with all 5
factors is 17.2%. There is the relationship among
education levels, economic conditions, payment
types, occupations, genders, number of visits
for 5 factors of satisfaction: convenience, cost,
examination time, attitudes of health workers,
infrastructure. As a result, the hospital needs to
improve the attitudes of health workers, reduce
the length of visits, and improve facilities to
improve patient satisfaction.
Từ khóa:
Hài lòng của người bệnh, dịch vụ khám chữa bệnh, khoa khám bệnh.
Keywords:
The patient’s satisfaction, the examination service, the department of medical examination and subclimical.
File nội dung:
o1804124.pdf
Tải file: