Thứ ba, 01/12/2020
 NămSố
 Từ khóa
 Tác giả
Tìm thông tin khác
Tự đánh giá sức khỏe cá nhân của người dân từ 40 tuổi trở lên trên địa bàn tỉnh Hà Nam năm 2019 và một số đặc điểm ảnh hưởng
Nghiên cứu tiền lâm sàng vắc xin 5 trong 1 được phối hợp thành phần Hib cộng hợp với các thành phần bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B để sản xuất vắc xin ở quy mô phòng thí nghiệm
Thực trạng kiến thức, thực hành của giáo viên về phòng chống bệnh dại tại tỉnh Sơn La, 2019
ads
Trang: 83
Tập 30, số 6 2020

THỰC TRẠNG TRẦM CẢM, LO ÂU Ở HỌC SINH MỘT TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TẠI TỈNH NGHỆ AN NĂM HỌC 2019-2020 VÀ MỘT SỐ YẾU TỐ LIÊN QUAN

CURRENT SITUATION OF DEPRESSION, ANXIETY AND SOME RELATED FACTORS AMONG PUPILS OF A HIGH SCHOOL IN NGHE AN PROVINCE IN 2019-2020
Tác giả: Trần Thị Hương Quỳnh, Trần Quỳnh Anh, Nguyễn Văn Định, Lý Thị Thúy Vân
Tóm tắt:
Nghiên cứu áp dụng phương pháp mô tả cắt ngang trên 497 học sinh của trường Trung học phổ thông Hà Huy Tập, tỉnh Nghệ An nhằm mô tả thực trạng trầm cảm, lo âu của học sinh năm học 2019-2020 và một số yếu tố liên quan. Nghiên cứu thu thập thông tin qua phát vấn bộ câu hỏi sử dụng bộ công cụ DASS-21. Kết quả cho thấy tỷ lệ học sinh có dấu hiệu trầm cảm là 38,2%, lo âu là 39,2%. Các yếu tố liên quan đến trầm cảm, lo âu ở học sinh là khối lớp lớn, có áp lực học tập, bị bạn bè bắt nạt, đánh mắng. Các yếu tố liên quan đến trầm cảm ở học sinh là lo lắng vì dịch COVID-19 và cảm thấy cô lập chán nản vì ở nhà quá lâu. Các yếu tố liên quan đến lo âu ở học sinh là khó khăn trong việc học online và kinh tế gia đình bị ảnh hưởng bởi dich COVID-19. Lo âu có mối liên quan với trầm cảm ở các học sinh được nghiên cứu.
Summary:
A cross-sectional study was conducted on 497 pupils of Ha Huy Tap high school in Nghe An province to describe the situation of pupils depression and anxiety in 2019-2020 and some related factors. The information was collected through a set of questionnaires using the DASS-21 toolkit. The results showed that: 38.2% of pupils had signs of depression and 39.2% experienced anxiety. Many factors are signifcantly associated to depression and anxiety among pupils such as grade, studying pressure and being bullied by classmates. Some signifcant factors that are associated to depression among pupils are worry about the COVID-19 pandemic and feeling left out and depressed because of staying at home for too long. Meanwhile, other factors such as difculty in studying online and family’s fnancial situation affected by the COVID-19 pandemic are signifcantly associated to the anxiety among pupils. Anxiety is related to depression among pupils in this study
Từ khóa:
Trầm cảm; lo âu; học sinh trung học phổ thông; COVID-19
Keywords:
Depression; anxiety; hight school pupils; COVID-19
File nội dung:
o200683.pdf
Tải file:
Tải file với tiền ảo trong tài khoản thành viên.
Thông tin trong cùng số xuất bản:
CHÚC MỪNG NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM
Nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21-6, xin kính chúc các đồng nghiệp, chuyên gia bình duyệt và thành viên Ban Biên tập mạnh khỏe, thành công và có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Báo chí. GS.TS Đặng Đức Anh (Tổng Biên tập Tạp chí Y học dự phòng)
Website www.tapchiyhocduphong.vn được phát triển bởi đơn vị thiết kế web: OnIP™ (www.onip.vn - mCMS).
log