Thứ sáu, 26/04/2024
 NămSố
 Từ khóa
 Tác giả
Tìm thông tin khác
Một số đặc điểm dịch tễ học đại dịch COVID-19 và đáp ứng của hệ thống giám sát tại Quảng Ninh năm 2021
Năng lực sức khỏe của sinh viên Khoa Y, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian đại dịch COVID-19, 2021 - 2022
Thực trạng biếng ăn và yếu tố liên quan ở trẻ 24 - 71,9 tháng tuổi tại một số trường mầm non của huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, năm 2022
Trang: 42
Tập 30, số 2 2020

SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH VỀ DỊCH VỤ KHÁM CHỮA BỆNH VÀ MỘT SỐ YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TẠI MỘT SỐ TRẠM Y TẾ XÃ TẠI HUYỆN SÓC SƠN, HÀ NỘI, NĂM 2019

PATIENT SATISFACTION ON MEDICAL SERVICES AND SOME RELATED FACTORS FACTORS AT SOME COMMUNE HEALTH STATIONS, SOC SON DISTRICT, HANOI, 2019
Tác giả: Phạm Thị Hoài Anh, Lê Đình Phan, Lã Ngọc Quang
Tóm tắt:
Sự hài lòng của người bệnh là chỉ số quan trọng để đánh giá chất lượng cung cấp dịch vụ chăm sóc của một cơ sở y tế. Nghiên cứu này được triển khai với mục tiêu mô tả thực trạng sự hài lòng của người bệnh và một số yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người bệnh về dịch vụ khám chữa bệnh tại một số Trạm Y tế xã (TYTX) thuộc Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Phương pháp nghiên cứu mô tả cắt ngang kết hợp định lượng và định tính với 135 người bệnh và 05 trạm trưởng trạm Y tế, áp dụng phương pháp phỏng vấn trực tiếp sử dụng bộ công cụ đo lường là phiếu điều tra sự hài lòng người bệnh của Bộ Y tế ban hành có hiệu chỉnh áp dụng cho trạm Y tế và hướng dẫn phỏng vấn sâu. Kết quả nghiên cứu cho biết tỷ lệ người bệnh hài lòng về chất lượng dịch vụ chỉ chiếm 44,4%. Yếu tố ảnh hưởng tới sự hài lòng của người bệnh bao gồm cơ sở vật chất, năng lực chuyên môn của cán bộ y tế.
Summary:
Patient satisfaction is an important indicator to evaluate the quality of care provided by a health facility. This study was conducted with the objective of describing the situation of patient satisfaction and identifying some factors affecting the patient’s satisfaction with medical examination and treatment services at some Commune Health Stations of Soc Son Medical Center, Hanoi. The method of cross-sectional descriptive research combined qualitative and quantitative with 135 patients and 05 heads of health stations, applying the direct interview method using a questionnaire on patient satisfaction issued by the Ministry of Health with have been revised and applied to the health stations and instructed in-depth interviews. The study results showed that the percentage of patients satisfed with the service quality only accounted for 44.4%. Factors affecting patient satisfaction include facilities, professional capacity of health workers.
Từ khóa:
Hài lòng người bệnh; yếu tố ảnh hưởng; trạm Y tế; Sóc Sơn
Keywords:
Satisfaction of patients; influencing factor; health station; Soc Son
File nội dung:
o200242.pdf
Tải file:
Tải file với tiền ảo trong tài khoản thành viên.
Thông tin trong cùng số xuất bản:
THƯ CHÚC MỪNG 98 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM
Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/2023). Kính chúc các anh, các chị và các bạn đồng nghiệp thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui. Hy vọng các đồng chí luôn giữ vững ngòi bút, lập trường và sự khách quan, trung thực của mình để góp phần phát triển nền báo chí nước nhà. GS. TS Đặng Đức Anh (Tổng biên tập Tạp chí Y học dự phòng)
Website www.tapchiyhocduphong.vn được phát triển bởi đơn vị thiết kế web: MIP™ (www.mip.vn - mCMS).
log