Thứ sáu, 26/04/2024
 NămSố
 Từ khóa
 Tác giả
Tìm thông tin khác
Một số đặc điểm dịch tễ học đại dịch COVID-19 và đáp ứng của hệ thống giám sát tại Quảng Ninh năm 2021
Năng lực sức khỏe của sinh viên Khoa Y, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian đại dịch COVID-19, 2021 - 2022
Thực trạng biếng ăn và yếu tố liên quan ở trẻ 24 - 71,9 tháng tuổi tại một số trường mầm non của huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, năm 2022
Trang: 75
Tập 31, số 2 2021

KIẾN THỨC VỀ PHÁT HIỆN SỚM TRẺ TỰ KỶ CỦA GIÁO VIÊN TẠI MỘT SỐ TRƯỜNG MẦM NON TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI NĂM 2019 VÀ MỘT SỐ YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG

PRESCHOOL TEACHERS’ KNOWLEDGE OF EARLY DETECTION OF AUTISM AMONG CHILDREN AND SOME ASSOCIATED FACTOR IN HANOI IN 2019
Tác giả: Ngô Trí Tuấn, Đàm Trọng Anh Vũ, Nguyên Cao Duy, Phạm Hải Thanh
Tóm tắt:
Hội chứng rối loạn phổ tự kỷ (ASD) là một rối loạn phát triển ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp và hành vi, xuất hiện ngay từ khi còn nhỏ và đang có dấu hiệu gia tăng trên phạm vi toàn thế giới. Phát hiện sớm ASD là một việc cần thiết để đưa ra các phương pháp điều trị, cải thiện các triệu chứng và khả năng hoạt động cho trẻ bị tự kỷ. Chúng tôi thực hiện nghiên cứu này nhằm mô tả thực trạng kiến thức về phát hiện sớm trẻ tự kỷ của giáo viên tại một số trường mầm non trên địa bàn Hà Nội. Nghiên cứu cắt ngang được thực hiện trên 208 đối tượng là giáo viên mầm non tại Hà Nội. Kết quả cho thấy kiến thức về phát hiện sớm trẻ tự kỷ còn chưa tốt, ít hơn 50% giáo viên trả lời đúng một nửa số câu hỏi (TB = 9,9; ĐLC = 4,3). Giáo viên có số năm kinh nghiệm lớn hơn 10 năm có kiến thức về phát hiện sớm trẻ tư kỷ tốt hơn nhóm giáo viên có số năm kinh nghiệm ít hơn 10 năm (Coef = 4,2; 95%CI = 3,0; 5,5). Giáo viên có trình độ học vấn càng cao thì kiến thức về phát hiện sớm càng tốt, ngoài ra việc được đào tạo để giáo dục trẻ tự kỷ có tác động tích cực đến kiến thức về phát hiện sớm trẻ tự kỷ.
Summary:
Autism Spectrum Disorder (ASD) is a developmental disorder affecting communication and behavior that occurs during childhood and has been on the rise around the world. Early detection of ASD is necessary for the patient to receive treatment, have symptoms relieved and be able to function. This study aims to describe knowledge of early detection of autism among children and some associated factors in Hanoi in 2019. A cross-sectional study was performed on 208 preschool teachers in Hanoi. The results show that teachers’ knowledge about early detection of autism among children is not adequate, as less than 50% of subjects correctly answered half of the questions (Mean= 9.9; SD = 4.3). Teachers with many years of experience had better knowledge about early detection of autism among children (Coef = 4.2; 95% CI = 3.0; 5.5). Teachers with a high level of education are more knowledgeable about the subject matter. In addition, professional training on how to teach children with autism has a positive impact on knowledge about early detection of autism among children.
Từ khóa:
Tự kỷ; phát hiện sớm; các yếu tố ảnh hưởng; giáo viên mầm non; Hà Nội
Keywords:
Autism; early detection; affected features; preschool teachers; Hanoi
DOI: https://doi.org/10.51403/0868-2836/2021/77
File nội dung:
o210275.pdf
Tải file:
Tải file với tiền ảo trong tài khoản thành viên.
Thông tin trong cùng số xuất bản:
THƯ CHÚC MỪNG 98 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM
Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/2023). Kính chúc các anh, các chị và các bạn đồng nghiệp thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui. Hy vọng các đồng chí luôn giữ vững ngòi bút, lập trường và sự khách quan, trung thực của mình để góp phần phát triển nền báo chí nước nhà. GS. TS Đặng Đức Anh (Tổng biên tập Tạp chí Y học dự phòng)
Website www.tapchiyhocduphong.vn được phát triển bởi đơn vị thiết kế web: MIP™ (www.mip.vn - mCMS).
log