Thứ ba, 19/03/2024
 NămSố
 Từ khóa
 Tác giả
Tìm thông tin khác
Khảo sát sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ khám chữa bệnh ngoại trú tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông năm 2022
Thực trạng và một số yếu tố liên quan đến sinh con thứ 3 trở lên tại 03 xã Nà Nghịu, Chiềng Khoong và Chiềng Khương huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La năm 2022
Hiệu quả bổ sung sản phẩm dinh dưỡng lên tình trạng dinh dưỡng và thiếu kẽm ở học sinh suy dinh dưỡng thấp còi và có nguy cơ suy dinh dưỡng thấp còi tại một số trường tiểu học huyện Cẩm Thủy, tỉnh
Trang: 164
Tập 28, số 7 2018

Điều trị ARV và Methadone cho người sử dụng ma túy nhiễm HIV: thách thức từ phía người nhận dịch vụ

Antiretroviral therapy and methadone maintenance therapy services: challenges for people living with HIV who use drugs
Tác giả: Trần Hoàng Mỹ Liên , Lê Anh Tuấn, Phan Thành Huy, Nguyễn Anh Tuấn
Tóm tắt:
Nghiên cứu định tính được thực hiện với ba cuộc thảo luận nhóm với 25 người sử dụng ma túy nhiễm HIV (SDMT-HIV) từ 6 tỉnh Bắc Giang, Hải Dương, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình và Tuyên Quang tại 3 tỉnh (2 tỉnh/nhóm). Mục đích của nghiên cứu nhằm xác định những khó khăn, thách thức mà người SDMT-HIV gặp phải khi tham gia điều trị cả HIV (ARV) và ma túy (Methadone). Kết quả nghiên cứu cho thấy việc đăng ký điều trị vẫn còn khó khăn ở một số ít tỉnh trong khi việc thiếu thông tin cụ thể ở cộng đồng, thời gian mở cửa của cơ sở chưa linh hoạt, khoảng cách đến cơ sở dịch vụ xa gây tốn kém, tư vấn trước và trong quá trình điều trị chưa đầy đủ, gánh nặng về chi phí xét nghiệm là những khó khăn chính khi tham gia điều trị cả hai dịch vụ. Việc chuyển tuyến và giới thiệu dịch vụ giữa 2 loại cơ sở này với nhau khi người SDMT-HIV có nhu cầu cũng là thách thức rất lớn cho người SDMT-HIV để tuân thủ điều trị cả hai dịch vụ này.
Summary:
A qualitative research was conducted with three focus groupswith 25 people living with HIV who use drugs (PLHWUD)from 6 provinces of Bac Giang, Hai Duong, Nam Dinh, Nghe An, Ninh Binh, and Tuyen Quang (2 provinces/group). The aims of research isassessing challenges that PLHWUD encounter when receiving treatment services of both ARV and Methadone. While the registration procedures of treatment are still difficult in few provinces, lack of specific information in community, inflexible opening hours of the clinics, far distance to clinics, inadequate counseling before and during treatment, and burden of testing cost are main difficultieswhen receivingservices. Needed referral and integrated services between the two types of service (ARV and Methadone) is also a huge challenge for PLHWUDin treatment adherence of both 2 services.
Từ khóa:
Người sử dụng ma túy nhiễm HIV; phối hợp điều trị ARV; Methadone.
Keywords:
People living with HIV who use drugs, integration of ARV and Methadone treatment.
File nội dung:
o1807164.pdf
Tải file:
Tải file với tiền ảo trong tài khoản thành viên.
Thông tin trong cùng số xuất bản:
THƯ CHÚC MỪNG 98 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM
Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/2023). Kính chúc các anh, các chị và các bạn đồng nghiệp thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui. Hy vọng các đồng chí luôn giữ vững ngòi bút, lập trường và sự khách quan, trung thực của mình để góp phần phát triển nền báo chí nước nhà. GS. TS Đặng Đức Anh (Tổng biên tập Tạp chí Y học dự phòng)
Website www.tapchiyhocduphong.vn được phát triển bởi đơn vị thiết kế web: MIP™ (www.mip.vn - mCMS).
log